FANDOM

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • โอเมกามอน เป็นดิจิมอนการรวมร่างของวอร์เกรย์มอน(หัวซ้าย)และเมทัลการูรูมอน(หัวขวา) กลายเป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์ โอเมกามอนเป็น 1 ใน สมาชิกทั้ง 13 รอยัลไนท์ลักษณะชุดอัศวินนั้ผ้าคลุมขาวด้านในสีแดง ที่ไหนขวาเป็นไอเท็มBrave Shield Omegaเป็นเครื่องประดับจากวอร์เกรย์มอน ผ้าคลุมของโอเมกามอนนั้นสามารถดุดซับพลังจากการโจมตีจากระยะไกล สังกัตธาตุ:ไฟ,น้ำ,แสงสว่าง ท่าไม้ตาย: Grey Sword เป็นอาวุธดาบที่ออกมาจากปากของวอร์เกรย์มอน และGaruru Cannon เป็นการชักปืนใหญ่ออกจากปากเมทัลการูรูมอนและยิงบัสเตอร์น้ำแข็งขนาดใหญ่ออกไป

เป็นหัวหน้าจากตอนที่ อัลฟามอน ออกจากการเป็นรอยัลไนท์ มีพลังที่เทียบเท่ากับ อัลฟามอน

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Grey-Sword Grey Sword グレイソード Transcendent Sword เป็นการชักดาบจากหัวของวอร์เกรย์มอนและมีรูปสลักลายอยู่นิดหน่อย โจมตีโดยการฟันแบบธรรมดา
Buster-At Garuru Cannon ガルルキャノン Supreme Cannon เป็นการชักบัสเตอร์จากปากของเมทัลการูรูมอนและยิงบัสเตอร์น้ำแข็งใส่ศัตรูโดยตรง
Sowd-At Ultimate Uppercut アルティメットアッパーカット -
Sonic-Boom Sword of Ruin ソード・オブ・ルイン -
UnKnow Double Trent ダブルトレント -
Sword-stick Dash Grey Sword ダッシュグレイソード เป็นการพุ่งดาบใส่ศัตรู
Sowd-At Omega Sword オメガソード เป็นการเพิ่มพลังของของดาบ Grey Sword
Buster-At Omega Blast オメガブラスト เป็นการชาดเพิ่มพลังบัสเตอร์ของ Garuru Cannon
Howl-At Omega Howling オメガハウリング เป็นท่าที่โอเมกามอนผนึกเอาไว้มีพลังการทำลายล้างสูงที่สุด

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ต่อไป Edit

อะนิเมะ Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ วอร์เกมของพวกเรา Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 การแก้แค้นของเดียโบโรมอน Edit

ดิจิมอนเทเมอร์ การต่อสู้ของเหล่าผจญภัย Edit

ดิจิมอนเซฟเวอร์ส Edit

ดิจิตอล มอสเตอร์ เซโวลูชั่น Edit

  • โอเมกามอน ดิจิมอนที่ทำหน้าที่ทำตามโปรเจ็คอาร์คของอิกดราชิล ทำตามจนไม่สนใจว่าโลกดิจิตอลจะเป็นอะไร เขาได้กวาดล้างดิจิมอน X-Antibody แม้กระทั้งจำพวกที่ไม่ได้ติดเชื้อของโปรแกรม จนกระทั้งที่ได้เจอกับพวกโดรุมอน ก็เริ่มไม่เข้าใจว่า ตรเองเป็นแค่ร่างทารกกับร่างเจริญวัยยังฮึตสู้อยู่ได้ แต่กลับไม่สนใจจนกระทั้งพวกวอร์เกรย์มอนได้เข้าร่วมต่อสู้ จนถึงตอนที่โอเมกามอนสังหารเมทัลการูรูมอนจน โดรุมอนแปลงร่างเป็นโดรุกามอน และดุ๊กมอนได้มาขวางไว้ ก็ได้สังหารดุ๊กมอนเพราะคิดว่าเป็นศัตรูไปแล้วและก็ต้องเสียใจที่ได้ลงมือน้ำมือฆ่าด้วยตัวเอง โอเมกามอนก็เริ่มจะสงสัยตั้งแต่แผนการณ์โปรเจ็คมาขั้นที่ 2 ก็สั่งไม่ให้รอลยัลลงมืออะไรอีกต่อไปเมื่อแม็กนามอนจับโดรุกามอนมาสร้างเป็น เดธ-X-โดรุเกรย์มอน และนำไปออกกวาดล้างดิจิมอนทั่วโลก โอเมกามอนไม่อาจทนคำสั่งและให้เห็นจุดจบของโลกดิจิตอลโดยที่เหล่าฝูงเดธ-X-โดรุเกรย์มอนกลุ่มใหม่มาส่งมาสังหารดิจิมอนที่มากมายที่เหลือ จนคิดจะไปถามอิกดราชิลตรงๆ กลับถูกแม็กนามอนห้าม จนโดรุเกรย์มอน ที่แปลงร่างจากโดรุกามอน ปรากฏตัวและต้องการเข้าไปพบกับอิกดราชิลด้วยคน แต่โอเมกามอนอยากจะทดสอบบังหน้าและจะลงมือฆ่าโดรุเกรย์มอนไปด้วย โดรุเกรย์มอนเริ่มจะเข้าใจสิ่งที่ผ่านมาจนแปลงร่างขั้นสุดยอดเป็น อัลฟามอน จนยอมสยงลง เพราะอัลฟามอนคืออัศวินในตำนาน ทั้งอัลฟามอนและโอเมกามอนเดินเข้าไปและผ่านแม็กนามอนอย่างหน้าตาเฉย อัลฟามอนและโอเมกามอนได้ผ่าน เดธ-X-โดรุโกริมอน ไปเจอกับอิกดราชิลพร้อมกัน จนอิกดราชิลไม่ยอมพูดอะไร ทั้ง 2 จนเริ่มลงมือจะสังหารอิกดราชิล อัลฟามอนได้แลกขวานโจมตีใส่ เดธ-X-มอน ที่มันพัฒนาจาก เดธ-X-โดรุโกริมอน และเป็นเงาของเขาเอง อัลผามอนได้ส่งพลังโปรแกรมให้โอเมกามอนจนเป็ร่าง X-Antibody และปิดฉากด้วยสกิล All Delete ดิจิตอลเวิร์ลได้รับการรีเซทใหม่

ดิจิมอนครอสวอร์ส Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ tri. Edit

  • โอเมกามอน เป็นร่างรวมของ วอร์เกรย์มอนและเมทัลการูรูมอน หลังจากที่ไทจิตัดสินใจต่อสู้รวมกันยามาโตะเพื่อขับไล่อัลฟามอน ทั้งโอเมกามอนและอัลฟามอนต่อสู้กันอย่างสูสี และโอเมกามอนก็ขับไล่อัลฟามอนโดยใช้ท่าการูรูแคนน่อน ก่อนที่โอเมกามอนจะคืนร่างเพราะไทจิเริ่ม กลับมาคิดถึงผลที่ตามมาเหมือนครั้งที่คุวากามอนปรากฏตัว แต่ก็ชนะมาได้ในที่สุด

มังงะ Edit

ดิจิมอน วี-เทเมอร์ 01 Edit

เกม Edit

ดิจิมอนเวิร์ล 2Edit

ดิจิมอนเวิลด์:ดิจิตอลการ์ดอารินาEdit

  • โอเมกามอนมี 2 การ์ด ซึ่งเป็นการ์ดร่างสมบูรณ์ธาตุFire พลังชีวิต 1800/900/450 Dp:60 +p:20 Deadly(O):960 Normal(A):560 Special(X):0/(เคาเตอร์ (X)) ความสามารถ:เปลี่ยนการ์ดฝั่งของเราให้เป็นธาตุไฟและเพิ่มพลังโจมตีให้ +100
  • และ อีกการ์ดนั้นจะเป็นธาตุWater พลังชีวิต 2420/1210/600 Dp:60 +p:10 Deadly(O):550 Normal(A):800 Special(X):0/(เคาเตอร์ (X)) ความสามารถ:เปลี่ยนการ์ดฝั่งของเราให้เป็นธาตุน้ำและเพิ่มพลังชีวิตให้ +100

การ์ด Edit

ภาพArtwork Edit

Omegamon

Bandai

Omegamon2

Bandai

Omegamon

Toei

Omegamon tri

Toei

Omegamon re

Bandai (ดิจิมอนRe: ดิจิเซ็ท)

เกมส์ Edit

เบ็ดเตล็ด Edit

Darts Watanabe Kenji painting art

ภาพประกอบสำหรับ D-Arts และเว็บ Tamashii โดยวาตานาเบะ เคนจิ

Digimonadventure tri poster5

โปสเตอร์ DmA tri. ตอนแรก

ดิจิมอน มินิ Edit

Omegamon art mini
Omegamon art mini2

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit