Wikia

โดรุมอน

Talk0
663pages on
this wiki
Dorumon
ฉันจะต่อสู้เพื่อปกป้องดิจิมอน
ชื่อไทย โดรุมอน
ชื่อญี่ปุ่น ドルモン (DORUmon)
ชื่ออังกฤษ DORUmon
ระดับ เจริญวัย
ชนิด ดาต้า
วัคซีน
ตระกูล Nature Spirits
Virus Busters
Dragon's Roar
สายพันธุ์ สัตว์ป่า
น้ำหนัก 18 กรัม
อาวุธ/เครื่องประดับ Dino tooth(ディーノ歯)
Dino-tooth

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • โดรุมอน หรือ"Digimon OR Unknown-Monsters" ดิจิมอนชนิดปริษณาในดิจิตอลเวอร์ ที่ไม่ทราบแน่ชัด เป็นดิจิมอนร่างเจริญวัยชนิดสัตว์ป่า ดิจิมอนที่มีเชื้อไวรัสX-Antibodyและเป็นดิจิมอนที่อ่อนด้านอารมณ์ซึ่งจะมีอาการโกรธและไม่เข้าใจโลกแห่งความจริง เป็นดิจิมอนที่เข้าใจยากในส่วนรวม ยกเว้นคู่หู คงเข้าใจบ้าง สังกัดธาตุ:ไฟ,ลม,โลหะ ท่าไม้ตาย: Metal Cannonเป็นท่าไม้ตายที่พ้นบอลโลหะแข็งแกร่งใส่ศัตรู

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Metal-Cannon Metal Cannon メタルキャノン -
Metal-Cannon Dash Metal ダッシュメタル -
Metal-Cannon Hyper Dash Metal ハイパーダッシュメタル -
Dino-tooth Dino Tooth ダイノトゥース -

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ต่อไป Edit

Appearances Edit

อนิเมชั่น Edit

ดิจิตอลมอสเตอร์ เซโวลูชั่น Edit

Dorumon X-e

ดูรูมอน 3D

  • ดูรูมอน เป็นดิจิมอนลึกลับผู้ที่มี X-Antibody ใน ดิจิตอลเวอร์ จนดิจิมอนทั่วไปรังเกียจเขามากที่สุด จนมีดิจิมอนที่มาจากการต่อสู้คือ วอร์เกรย์มอน X ฝาก โคโรมอน ไว้ ดูรูมอนรับปากกับวอร์เกรย์มอนว่าจะดูแลเป็นอย่างดี แต่ในตอนกลางคืนถูก โอเมกามอน ไล่ตามมาทำร้าย แต่วอร์เกรย์มอนกับเมทัลการูรูมอน มาช่วยทัน แต่โคโรมอนตายเสียก่อนตอนปะทะกับโอเมกามอน ดูรูมอนถูกเมทัลการูรูมอนช่วยกัดจากโจมตีของโอเมกามอน ทำให้เขานึกถึงภาพของ เลโอมอน ตอนสิ้นลม จนกลายร่างเป็น ดูรูกามอน และโคโรมอนเป็น โคโรมอน X (เพราะติดไวรัสของเมทัลการูรูมอนมา) แต่ตัวดูรูกามอนก็ถูก แม็กนามอน จับตัวไป เป็นตัวทดลอง สร้างกองทัพ เดส-X-ดูรูเกรย์มอน ตามคำสั่งของ อิกดราชิว และถูกทิ้งที่ฐานลับของดิจิมอนของ วิสซามอน,มัมมีมอนและชิวฟีมอน หลังจากตื่นขึ้นก็เจอกับโคโรมอนที่นั้น จนเห็นภาพดิจิมอนที่ถูก เดส-X-ดูรูเกรย์มอนทำร้าย จนกลายร่างเป็น ดูรูเกรย์มอน รูปร่างคล้าย เดส-X-ดูรูเกรย์มอน เลยทำให้ดิจิมอนทุกตัวเขาใจผิดเว้นแต่พวกวอร์เกรย์มอนกับเมทัลการูรูมอน จนหลังจากยามขับขัน ดุ๊กมอน ในรูปแบบ ดุ๊กมอน X พาดูรูเกรย์มอนไปดินแดนศักษ์สิต ที่อยู่ของอิกดราชิว พอไปถึงก็ถูก โอเมกามอน ขัดขวาง จนหลังจากจะสิ้นใจ เขายังจำคำพูดของ เมทัลการูรูมอนกับเลโมอน ได้ เชื่อว่าความถูกต้องจะต้องมาถึง และสิ่งที่ดุ๊กมอน บอกมาไว้ "(ยังหาคำพูดที่ชัดเจนไม่ได้)" แล้วก็ความถูกต้องก็คือตัวเขา แล้วแปลงร่างกลายเป็น อัลฟามอน 1 ใน Royal Knights ในตำนานผู้ที่ให้ความถูกต้องทั้งหมด โอเมกามอน กายเป็นคนเข้าข้าง อัลฟามอนแทนและพาไปหา อิกดราชิว แต่แม็กนามอนผู้ที่นับถืออิกดราชิวมากที่สุดจนไม่อาจห้ามอัลฟามอนได้ จนอิกดราชิวคิดว่าดิจิมอนทุกตัวแม้แต่เหล่า Royal Knights ก็หักหลังแล้ว จนต้องให้ เดส-X-ดูรูโกรีมอน ขัดขวาง แต่ฟีมือของอัลฟามอนทำลายอย่างรวดเร็ว จนในที่สุดการต่อสู้กับอิกดราชิวที่ใช้ร่างของ เดสเอ็กซ์มอน รวมกับวิณญานของ ดูรูมอน จนอัลฟามอนต้องทำร้ายตัวเขาเองกับเดสเอ็กซ์มอน จนกลับคืนร่างและให้ โปแกรม X-Antibody ให้โอเมกามอนกลายเป็น โอเมกามอน X และทำลายอิกดราชิวและดจิตอลเวอร์เปลี่ยนแปลงใหม่อีกครั้ง ดูรูมอนกับโคโรมอนก็อยู่ด้วยกันอีครั้ง...

มังงะ Edit

ดิจิมอน ดี-เซเบอร์ Edit

เกม Edit

ดิจิมอนเวอร์ X Edit

การ์ด Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit

"DIGITAL OR UNKNOWN MONSTER"

Around Wikia's network