Fandom

เลโอมอน

775pages on
this wiki

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • เลโอมอน เป็นดิจิมอนราชสีห์ร่างเต็มวัย เป็นดิจิมอนร่างคนและมีจิตรใจยุติธรรมและเคารพผู้ถูกต้อง เป็นดิจิมอนตัวแทนราศีสิง (ทางข้อมูลยังไม่ยืนยันข้อมูล สันนิธานก่อน) สังกัดธาตุ:ไฟ ท่าไม้ตาย: "Jūouken" เป็นการเควียงหมัดและปล่องพลังงานไฟเป็นรูปสิงโต และ "Shishioumaru" เก็นการใช้ดาบฟันใส่ศัตรู

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Juoudaken.gif Jūouken หมัดพญาราชสีห์ 獣王拳 Fist of the Beast King เป็นการเควียงหมัดและปล่องพลังงานงานเป็นรูปสิงโต
Sowd-At.gif Shishioumaru 獅子王丸 Beast Sword เก็นการใช้ดาบฟันใส่ศัตรู
UnKnow.gif Hasaigeri Crushing Kick 破砕蹴り Smashing Kick -
UnKnow.gif Jūouha Beast King Destruction 獣王拳 Fist of the Beast King -
UnKnow.gif Hyakujūken Hundred Beast Fist 百獣拳 Shockwave -
UnKnow.gif Jūga-maru Beast Fang 獣牙丸 -

ร่างวิวัฒนาการ Edit

ร่างก่อน Edit

ร่างต่อไป Edit

ปรากกฏตัวในสื่อต่างๆ Edit

อะนิเมะ Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ Edit

Leomon T.gif

เลโอมอน ในดิจิมอน เทมเมอร์

  • เลโอมอน เป็นดิจิมอนที่อยู่ใน เกาะไฟล์ เป็นคู่ต่อสู้กับ โอกามอน อยู่ตลอด จนกระทั้งเจอกับ เดวิมอน 1 ในลูกน้องของ ดาร์กมาสเตอร์ ถูก ฟันเฟืองสีดำ เขาคุมจิตใจของเลโอมอน แต่พวกเด็กที่ถูกเลือกได้ช่วยเหลือจนกลับมาสู่สภาพเดิม
ตอนที่ 47

เลโอมอนสามารถแปลงร่างได้ตามใจชอบโดยวาร์ปเป็น ซาเบลเลโอมอน ช่วยพวก โจ กับ มีมี่ และโอกามอน ออกจาก เมทัลเอเทมอน หลังจากหาที่ซ่อน เมทัลเอเทมอน ท้าสู่กับเลโอมอน แต่ มีมี่มาขวางจน เป็นภาระให้ ซาเบลเลโอมอน จนต้องติดพิษของ เมทัลเอเทมอน แต่ ซึโดมอน ทำลายพลังของเมทัลเอเทมอนจน ซาเบลเลโอมอน กำจัดลงได้ และท้ายที่สุดก็ต้องเสียชีวิตไป

ดิจิมอนเทมเมอร์ส Edit

ตอนที่ 21
  • เลโอมอนนั้นปรากฏตัวออกมาจากน้ำตกที่สวนสาธารณะชินชุกุที่กกดานของกิลมอนและยังปรากฏตัวต่อหน้าจูริแถมยังทำให้เธอคลั่งเลโอมอนเป็นอย่างมากและถูกไล่ตามต่อหน้าทาคาโตะ(วิ่งไปวนมา) แต่กลับผิดหวังอย่างมากที่ยืมD-Artของทาคาโตะและใช่การ์ดไม่ได้ผลขณะที่สู้กับคุนบิรามอนจนร้องไห้ไม่หยุดจนเลโอมอนต้องเดินจากไป
ตอนที่ 24
  • เลโอมอนกลับปรากฏตัวอีกครั้งเพื่อแย่งคูรูมอนจากมาคุรามอนแต่ดันพลาดท่าและโดนซูเซมอนทำร้ายจูริซึ่งกำลังเข้าไปช่วยด้วยความสงสารและบังเอิญเธอก็ได้รับ D-Art ได้โดยไม่ปฏิเศธ ภายหลังตอนต่อมาเลโอมอนก็ยอมรับเป็นคู่หูของจูริอย่างโดยดี
ตอนที่ 34
  • เลโอมอนซึ่งกำลังจะไปห้ามเบลเซบุมอนที่กำลังจะฆ่าราฟีมอน แต่กลับเป็นโดนฆ่าเสียเอง หลังจากนั้น คาโต้ จูริ ก็นั่งจิตตกและบ่นพึมพำไปมายังไม่พอความหลังที่ไม่ควรจะนึกถึงเรื่องที่แม่ตายก็หวนกลับมาด้วย (หรือต้องเรียกว่าสวิตความจ๋อยทำงาน)

ดิจิตอลมอสเตอร์ เซโวลูชั่น Edit

  • เลโอมอน จะมีแค่ช่วงแรกๆ คือ กำลังไล่ตาม โดรุมอน ซึ่งเป็นดิจิมอนที่มีโปรแกรม X-Antibody หลังจากไล่ตามทันก็ไม่สามารถฆ่า โดรุมอน ได้ เพราะถูกโปรแกรม X-Antibody ทำลายดาต้าของเลโอมอนและก็เสียชีวิต

ดิจิมอนครอสวอร์ส Edit

  • เลโอมอน เป็นดิจิมอนที่อาศัยอยู่ใน กรีนโซน ถูกพลังของ บากุระมอน ใช้พลังแห่งความมืดครอบงำจนเป็น แม็ดเลโอมอน แต่หลังพ่ายแพ้เหล่าครอสฮาร์ตก็กลับมาเป็นผู้ปกครองของกรีนโซนหลังจากที่ไทกิได้โค้ดคราวครบแล้ว

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ tri. Edit

  • เลโอมอน ได้ปรากฏตัวขึ้นหลังจากหายไปนานตั้งแต่ดิจิตอลเวิร์ลฟื้นฟูใหม่ เค้าได้ต่อสู้กับโอกามอน เค้าได้พบกับพวกไทจิ และเล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับดิจิตอลเวิร์ลว่า "ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมตั้งแต่โอกามอนมีอาการแปลกๆ เหมือนติดบัคอะไรซักอย่าง เค้าได้อลาวาตและหนีมายังโลกมนุษย์ที่นี้" หลังจากนั้นเลโอมอนก็อยู่ที่โลกมนุษย์ต่อไปจนพวกอากูมอนรู้สึกว่าอยากไปเที่ยวงานโรงเรียนด้วยตั้งแต่ที่โคจิโร่ได้เห็นภาพมีมี่ในชุดหลีดเดอร์และวิ่งออกไปทันที เลยถูกอ้อนด้วยท่าไม้ตายขี้อ้อนของดิจิมอนที่ถูกเลือกถึงไม่ได้ผลเกือบทั้งหมด จนเลโอมอนต้องยอมสายตาของเมลคุมอน จนปลอมตัวพามาที่โรงเรียนของพวกไทจิจนได้และทำให้พวกอากูมอนหนีไปด้วยสายตาของเมลคุมอนอีกรอบจนคลาดสายตาไป เลโอมอนพอรู้ว่าเมลคุมอนโดนลักพาตัวก็รีบปรากฏตัวแบบฮีโร่ แต่ทว่าเลโอมอนได้ติดเชื้อจนเกือบจะควบคุมตนเองไม่ได้ และได้ตามเข้าไปในมิติ ช่วยเมลคุมอนกับทาเนมอนและพูกามอน แต่ทว่าตอนที่เลโอมอนติดเชื้อ ทำให้เมลคุมอนกลัวฝั่งใจจนทำให้เมลคุมอนที่เป็นต้นตอของเชื้อที่ระบาดออกมา เกิดแปลงร่างและเลโอมอนก็ถูกฆ่าทันที

มังงะ Edit

ดิจิมอนแอดเวนจอร์ วี-เทเมอร์ 01 Edit

  • เลโอ เป็นครูฝึกของดิจิมอนที่เป็นขั้นเจริญวัย รู้จักความยุติธรรม และความแข็งแกร่งของตน นิสัยใจร้อนและไม่ไว้ใจพลังของมนุษย์ เลยทดสอบไทจิในการโค้นคุวากามอน แต่พลาดท้ายแพ้ไทจิยังไม่พอทำให้อากูมอนที่ฝึกฝนหยุดพักเป็นเวลานานเอาเรื่องจนเลโอหัวร้อนในตอนที่ไทจิรับภารกิจจากโฮลี่แองเจมอนไปแล้วจากไปทันที

เกม Edit

ดิจิมอนเวิลด์ Edit

การ์ดดิจิมอน No.45
  • เลโอมอน อาศัยอยู่ที่ทุ่งเซเวอร์น่าปรากฏตัวในรูปแบบฮีโร่ออกมาปกป้อง ปาตามอน ออกจาก กอบูริมอน ฮิโร่เข้าไปคุยกับเลโมอนจากหน้าผาที่หนึ่งที่แกรนซาวันน่า เลโอมอนได้ขอร้องว่าอยากเห็นศิลาแห่งเลโอมอนซักครั้งแล้วเค้าจะรับฟังทุกอย่าง ดังนั้นฮิโร่ได้กลับไปตามหาศิลาแห่งเลโอมอน ที่เหมืองชั้น 3 และพอเลโอมอนได้รับความต้องการของเขาแล้ว เขาก็ได้ฟังคำขอของฮิโร่และเดินทางไปที่เมืองไฟล์และจะประจำอยู่ในบ้านของเบิร์ดดรามอน
  • วิวัฒนาการจากปาตามอนและเอเลกิมอน

ดิจิมอนเวิลด์ 2 Edit

ดิจิมอนเวิลด์ 3 Edit

ดิจิมอนสตอรี่ Edit

ดิจิมอนเวิร์ล:การ์ดอาริมน่า Edit

การ์ด Edit

ภาพArtwork Edit

Leomon.jpg

Bandai

Leomon T.gif

Toei

Leomon re.jpg

Bandai (ดิจิมอนRe:ดิจิเซ็ท)

Leomon tri.png

Toei

Leomon tri dressing.png

Toei (โหมดปลอมตัว)

เกมส์ Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit

  • เลโอมอน นอกจากนี้ได้ฉายาว่า หยำฉาแห่งดิจิตอลเวิร์ล เพราะทุกเรื่องที่ปรากฏมักจะถูกฆ่าตายเสมอไม่ว่าจะเป็นเลโอมอน, แพนจามอนหรือบันโจเลโอมอน ก็ตาม