FANDOM

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • เลโอมอน เป็นดิจิมอนราชสีห์ร่างเต็มวัย เป็นดิจิมอนร่างคนและมีจิตรใจยุติธรรมและเคารพผู้ถูกต้อง เป็นดิจิมอนตัวแทนราศีสิง (ทางข้อมูลยังไม่ยืนยันข้อมูล สันนิธานก่อน) สังกัดธาตุ:ไฟ ท่าไม้ตาย: "Jūouken" เป็นการเควียงหมัดและปล่องพลังงานไฟเป็นรูปสิงโต และ "Shishioumaru" เก็นการใช้ดาบฟันใส่ศัตรู

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Juoudaken Jūouken หมัดพญาราชสีห์ 獣王拳 Fist of the Beast King เป็นการเควียงหมัดและปล่องพลังงานงานเป็นรูปสิงโต
Sowd-At Shishioumaru 獅子王丸 Beast Sword เก็นการใช้ดาบฟันใส่ศัตรู
UnKnow Hasaigeri Crushing Kick 破砕蹴り Smashing Kick -
UnKnow Jūouha Beast King Destruction 獣王拳 Fist of the Beast King -
UnKnow Hyakujūken Hundred Beast Fist 百獣拳 Shockwave -
UnKnow Jūga-maru Beast Fang 獣牙丸 -

ร่างวิวัฒนาการ Edit

ร่างก่อน Edit

ร่างต่อไป Edit

ปรากกฏตัวในสื่อต่างๆ Edit

อะนิเมะ Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ Edit

Leomon T

เลโอมอน ในดิจิมอน เทมเมอร์

  • เลโอมอน เป็นดิจิมอนที่อยู่ใน เกาะไฟล์ เป็นคู่ต่อสู้กับ โอกามอน อยู่ตลอด จนกระทั้งเจอกับ เดวิมอน 1 ในลูกน้องของ ดาร์กมาสเตอร์ ถูก ฟันเฟืองสีดำ เขาคุมจิตใจของเลโอมอน แต่พวกเด็กที่ถูกเลือกได้ช่วยเหลือจนกลับมาสู่สภาพเดิม
ตอนที่ 47
  • เลโอมอนสามารถแปลงร่างได้ตามใจชอบโดยวาร์ปเป็น ซาเบลเลโอมอน ช่วยพวก โจ กับ มีมี่ และโอกามอน ออกจาก เมทัลเอเทมอน หลังจากหาที่ซ่อน เมทัลเอเทมอน ท้าสู่กับเลโอมอน แต่ มีมี่มาขวางจน เป็นภาระให้ ซาเบลเลโอมอน จนต้องติดพิษของ เมทัลเอเทมอน แต่ ซึโดมอน ทำลายพลังของเมทัลเอเทมอนจน ซาเบลเลโอมอน กำจัดลงได้ และท้ายที่สุดก็ต้องเสียชีวิตไป

ดิจิมอนเทมเมอร์ส Edit

ตอนที่ 21
  • เลโอมอนนั้นปรากฏตัวออกมาจากน้ำตกที่สวนสาธารณะชินชุกุที่กกดานของกิลมอนและยังปรากฏตัวต่อหน้าจูริแถมยังทำให้เธอคลั่งเลโอมอนเป็นอย่างมากและถูกไล่ตามต่อหน้าทาคาโตะ(วิ่งไปวนมา) แต่กลับผิดหวังอย่างมากที่ยืมD-Artของทาคาโตะและใช่การ์ดไม่ได้ผลขณะที่สู้กับคุนบิรามอนจนร้องไห้ไม่หยุดจนเลโอมอนต้องเดินจากไป
ตอนที่ 24
  • เลโอมอนกลับปรากฏตัวอีกครั้งเพื่อแย่งคูรูมอนจากมาคุรามอนแต่ดันพลาดท่าและโดนซูเซมอนทำร้ายจูริซึ่งกำลังเข้าไปช่วยด้วยความสงสารและบังเอิญเธอก็ได้รับ D-Art ได้โดยไม่ปฏิเศธ ภายหลังตอนต่อมาเลโอมอนก็ยอมรับเป็นคู่หูของจูริอย่างโดยดี
ตอนที่ 34
  • เลโอมอนซึ่งกำลังจะไปห้ามเบลเซบุมอนที่กำลังจะฆ่าราฟีมอน แต่กลับเป็นโดนฆ่าเสียเอง หลังจากนั้น คาโต้ จูริ ก็นั่งจิตตกและบ่นพึมพำไปมายังไม่พอความหลังที่ไม่ควรจะนึกถึงเรื่องที่แม่ตายก็หวนกลับมาด้วย (หรือต้องเรียกว่าสวิตความจ๋อยทำงาน)

ดิจิตอลมอสเตอร์ เซโวลูชั่น Edit

  • เลโอมอน จะมีแค่ช่วงแรกๆ คือ กำลังไล่ตาม โดรุมอน ซึ่งเป็นดิจิมอนที่มีโปรแกรม X-Antibody หลังจากไล่ตามทันก็ไม่สามารถฆ่า โดรุมอน ได้ เพราะถูกโปรแกรม X-Antibody ทำลายดาต้าของเลโอมอนและก็เสียชีวิต เหตุผลที่ไล่ตามโดรุมอนเพราะเขามีโปรแกรม X-Antibody ที่สมบูรณ์ที่สามารถให้มีอายุเพิ่มขึ้นไปหากใช้ผิดพลาดอาจตายได้ หลังจากที่ตายก็ได้ฝากทิ้งท้ายด้วยคำพูดที่ว่าฝากชีวิตในอนาคตไว้กับเขา

ดิจิมอนครอสวอร์ส Edit

  • เลโอมอน เป็นดิจิมอนที่อาศัยอยู่ใน กรีนโซน ถูกพลังของ บากุระมอน ใช้พลังแห่งความมืดครอบงำจนเป็น แม็ดเลโอมอน แต่หลังพ่ายแพ้เหล่าครอสฮาร์ตก็กลับมาเป็นผู้ปกครองของกรีนโซนหลังจากที่ไทกิได้โค้ดคราวครบแล้ว

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ tri. Edit

  • เลโอมอน ได้ปรากฏตัวขึ้นหลังจากหายไปนานตั้งแต่ดิจิตอลเวิร์ลฟื้นฟูใหม่ เค้าได้ต่อสู้กับโอกามอน เค้าได้พบกับพวกไทจิ และเล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับดิจิตอลเวิร์ลว่า "ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมตั้งแต่โอกามอนมีอาการแปลกๆ เหมือนติดบัคอะไรซักอย่าง เค้าได้อลาวาตและหนีมายังโลกมนุษย์ที่นี้" หลังจากนั้นเลโอมอนก็อยู่ที่โลกมนุษย์ต่อไปจนพวกอากูมอนรู้สึกว่าอยากไปเที่ยวงานโรงเรียนด้วยตั้งแต่ที่โคจิโร่ได้เห็นภาพมีมี่ในชุดหลีดเดอร์และวิ่งออกไปทันที เลยถูกอ้อนด้วยท่าไม้ตายขี้อ้อนของดิจิมอนที่ถูกเลือกถึงไม่ได้ผลเกือบทั้งหมด จนเลโอมอนต้องยอมสายตาของเมลคุมอน จนปลอมตัวพามาที่โรงเรียนของพวกไทจิจนได้และทำให้พวกอากูมอนหนีไปด้วยสายตาของเมลคุมอนอีกรอบจนคลาดสายตาไป เลโอมอนพอรู้ว่าเมลคุมอนโดนลักพาตัวก็รีบปรากฏตัวแบบฮีโร่ แต่ทว่าเลโอมอนได้ติดเชื้อจนเกือบจะควบคุมตนเองไม่ได้ และได้ตามเข้าไปในมิติ ช่วยเมลคุมอนกับทาเนมอนและพูกามอน แต่ทว่าตอนที่เลโอมอนติดเชื้อ ทำให้เมลคุมอนกลัวฝั่งใจจนทำให้เมลคุมอนที่เป็นต้นตอของเชื้อที่ระบาดออกมา เกิดแปลงร่างและเลโอมอนก็ถูกฆ่าทันที

มังงะ Edit

ดิจิมอนแอดเวนจอร์ วี-เทเมอร์ 01 Edit

  • เลโอ เป็นครูฝึกของดิจิมอนที่เป็นขั้นเจริญวัย รู้จักความยุติธรรม และความแข็งแกร่งของตน นิสัยใจร้อนและไม่ไว้ใจพลังของมนุษย์ เลยทดสอบไทจิในการโค้นคุวากามอน แต่พลาดท้ายแพ้ไทจิยังไม่พอทำให้อากูมอนที่ฝึกฝนหยุดพักเป็นเวลานานเอาเรื่องจนเลโอหัวร้อนในตอนที่ไทจิรับภารกิจจากโฮลี่แองเจมอนไปแล้วจากไปทันที

เกม Edit

ดิจิมอนเวิลด์ Edit

การ์ดดิจิมอน No.45
  • เลโอมอน อาศัยอยู่ที่ทุ่งซาวันน่าปรากฏตัวในรูปแบบฮีโร่ออกมาปกป้อง ปาตามอน ออกจาก กอบูริมอน ฮิโร่เข้าไปคุยกับเลโมอนจากหน้าผาที่แห่งหนึ่งแถวๆ แกรนซาวันน่า เลโอมอนได้ขอร้องว่าอยากเห็นศิลาแห่งเลโอมอนซักครั้งแล้วเค้าจะรับฟังทุกอย่าง ดังนั้นฮิโร่ได้กลับไปตามหาศิลาแห่งเลโอมอน ที่เหมืองชั้น 3 (หากคะแนนความนิยมในเมืองเท่ากับ 60 ขึ้นไปจะผ่านไปได้) และพอเลโอมอนได้รับความต้องการของเขาแล้ว เขาก็ได้ฟังคำขอของฮิโร่และเดินทางไปที่เมืองไฟล์และจะประจำอยู่ในบ้านของเบิร์ดดรามอน
  • วิวัฒนาการจากปาตามอนและเอเลกิมอน

ดิจิมอนเวิลด์ 2 Edit

ดิจิมอนเวิลด์ 3 Edit

ดิจิมอนสตอรี่ Edit

ดิจิมอนเวิร์ล:การ์ดอาริมน่า Edit

การ์ด Edit

ภาพArtwork Edit

Leomon

Bandai

Leomon T

Toei

Leomon re

Bandai (ดิจิมอนRe:ดิจิเซ็ท)

Leomon tri

Toei

Leomon tri dressing

Toei (โหมดปลอมตัว)

เกมส์ Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit

  • เลโอมอน นอกจากนี้ได้ฉายาว่า หยำฉาแห่งดิจิตอลเวิร์ล เพราะทุกเรื่องที่ปรากฏมักจะถูกฆ่าตายเสมอไม่ว่าจะเป็นเลโอมอน, แพนจามอนหรือบันโจเลโอมอน ก็ตาม