FANDOM

  • อิชิดะ ยามาโตะ (ป.ปลาย)
  • อิชิดะ ยามาโตะ (ม.ต้น)
  • อิชิดะ ยามาโตะ (ม.ปลาย)
อิชิดะ ยามาโตะ (石田 ヤマト) 
เด็กชายชั้น ม.2 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ อาศัยอยู่กับพ่อ เป็นคนเงียบๆ และชอบเป่าฮาร์โมนิก้า รักน้องชายมากๆ มีกาบุมอน เป็นดิจิมอนคู่หู เป็นคนที่ดูเย็นชา ชอบทะเลาะกับไทจิ (จะเห็นได้ว่าชอบชกต่อยกับไทจิ) เขารักน้องชายของเขามาก และชอบเป่าฮาโมนิก้า ในภาคสองเขาได้เป็นนักดนตรีของโรงเรียน จึงทำให้มีสาวๆมาชอบเขามากมายรวมทั้งโซระและจุนพี่สาวของไดสุเกะ เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่เขาก็ได้แต่งงานกับโซระ ดิจิมอนคู่หูคือ กาบุมอน
หลังจาก 25 ปีผ่านไปยามาโตะเป็นนักบินอวกาศพร้อมกับกาบูมอน

ประวัติข้อมูล Edit

ชื่อ Jap
Thai อิชิดะ ยามาโตะ
Usa แม็ด อิชิดะ (Matt Ishida)
Kanji/Kana 石田 ヤマト  
อายุ 11 (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์), 14 (02)
โรงเรียน โรงเรียนประถม โอไดบะ (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์)
ดิจิมอคู่หู กาบูมอน
สีของดิจิไวซ์ สีเทา ดิจิไวซ์
สีน้ำเงิน (เปิดใช้งานพัฒนาการสุดยอด)
ตราสัญญาลักษณ์ มิตรภาพ - Friendship
ผู้ให้พาก์เสีย Jap คาซามะ ยูตะ
Usa Michael Reisz
Thai
Family อิชิดะ ฮิโรอะชิ (พ่อ)  ทาเคโนะอุจิ โซระ(แฟน)
ทาคาอิชิ นาซึโกะ (แม่)
ทาคาอิชิ ทาเครุ (น้องชาย)

Appearances Edit

อนิเมชั่นEdit

ดิจิมอนแอดแวดเจอร์ Edit

  • ยามาโตะเป็นอีกหนึ่งในเด็กเจ็ดคนที่หลุดเข้าไปในโลกดิจิตอล อายุพอๆกับยางามิ ไทจิ เขาเป็นพี่ชายแท้ๆของทาคาอิชิ ทาเครุ แต่สาเหตุที่ต้องใช้คนละนามสกุลเพราะพ่อกับแม่ของเขาแยกทางกัน โดยเขาอาศัยอยู่กับพ่อหลายครั้งที่ยามาโตะกับไทจิทะเลาะกัน แล้วคนที่เขามาห้ามก็มักจะเป็นรุ่นพี่โจหรือไม่ก็โซระเพื่อนสนิทของทั้งสอง คนนั่นเอง ทั้งคู่เคยทะเลาะกันรุนแรงมากจนถึงขนาดแยกกลุ่มกันเลยทีเดียวแต่ก็กับมาคืน ดีกันได้ก่อนที่จะต้องเผชิญหน้ากับดิจิมอนแห่งความมืดตัวสุดท้าย

ดิจิมอนแอดแวดเจอร์ ซีโร่ทูEdit

  • 2ปีครึ่งหลังจากที่ยามาโตะกลับมาที่โลกแห่งความจริง เขาก็กลายมาเป็นนักดนตรีของโรงเรียน ทำให้เขามีแฟนคลับอยู่มาก 25ปีหลังจากนี้เขากับกาบูมอนก็กลายเป็นนักบินอวกาศ

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ ไตร.Edit

  • ยามาโตะที่ขึ้น ม.ปลาย ได้เปลี่ยนวงศ์ดนตรีเป็น ไนท์ออฟเดย์ เนื่องจากผิดใจเรื่องแนวดนตรี ทำให้ตั้งวงและได้สมาชิกใหม่มาเพิ่ม ขณะที่จะเปิดเผยวงใหม่ ได้ถูกดิจิมอนไวรัสส่งคลื่นรบกวนและได้ข่าวจากพวกองกรณ์ลับที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดิจิตอลเวิร์ลพามาที่สนามบิน ยามาโตะที่ได้สังเกตุความเปลี่ยนแปลงของไทจิจึงได้มีความขัดแย้งของไทจิเรื่องความลังเลใจขอไทจิ ทำให้เกิดอารมไม่ดีใส่กันตลอดขนาดมองหน้าก็มองหน้ากันไม่ติดเลย...

อาชีพในอนาคต Edit

  • นักบินอวกาศ