Fandom

อากูมอน

775pages on
this wiki

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • อากูมอน เป็นดิจิมอนประเภทสัตว์เลื้อยคลานในรูปร่างคล้ายไดโนเสาร์ขนาดเล็ก ลักษณะก้าวร้าวสามารถยกของหนักได้ แต่เนื่องจากการเติบโตยังคงอ่อนแอ บางครั้งก็ต่อสู้โดยลำพังในสถานการณ์ที่วิกฤต ท่าไม้ตาย Baby Flame เป็นเปลวไฟเล็กๆ พ้นออกไปและยิงใส่ศัตรู

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Baby Flame.png Baby Flame ベビーフレイム Pepper Breath เป็นการพ้นไฟลูเล็กแต่รุนแรง
Flame-At.png Spitfire スピットファイア -
UnKnow.png Battle Hawk バトルホーク -
Bite-At.png Cross Fight クロスファイト -
Claw-At.png Surudoi Tsume Sharp Claws するどいツメ -

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ถัดไป Edit

 ลักษณะภายนอก Edit

อากูมอนเป็นดิจิมอนที่มีลักษณะเหมือนไทแรนโนซอรัส-เร็กซ์ขนาดเล็กสูง 3 ฟุต โดยประมาณ มีตัวสีเหลืองอัมพัน-ส้ม และตาสีเขียวอ่อน 

อนิเมชั่น Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์&ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 Edit

  • เป็นดิจิมอนของไทจิ
  • ตอนที่ 9-11 (02) อากูมอนภาคแอดเวนเจอร์ 02 นี้จะมีบทบาทน้อยลง ในช่วงเวลานึงที่อากูมอนในร่างเกรย์มอน ได้ถูกดิจิมอนไกเซอร์ บังคับให้เป็นลูกสมุนคนใหม่ให้เป็น เมทัลเกรย์มอน (ไวรัส) แต่เนื่องจากไม่ได้ศึกษาวงแหวนมืด ทำให้แปลงร่างเป็น สกัลเกรย์มอน และอาลาวาตอย่างหนัก ทำให้ถูกนำตัวกลับไปที่ฐานทัพไกเซอร์ อากูมอนได้รับความช่วยเหลือจาก วอร์มมอน ที่มีใจที่สมยอมการเป็นลูกสมุนมือหนึ่งของไกเซอร์ ทำให้อากูมอนหนีไปได้และได้เจอไทจิอีกครั้ง แต่กลับถูกตามเจอและถูกบังคับสวมกำไลเกลียวมืด สุดท้ายก็ได้รับการปลดปล่อยจาก การูรูมอนกับไดซูเกะและไลท์ดรามอน จนกลับมาเหมือนเดิมได้สำเร็จ
  • ตอนที่ 32,46-47 (02) อากูมอน ในช่วงนี้มีบทบาทกับแบล็กวอร์เกรย์มอนที่มีความสนิตสนมกันมาก อย่างความสงสัยของนักรบมังกรสีดำที่ไร้เดียงสาอยากรู้ว่าตัวเองมีหัวใจเหมือนดิจิมอนทั่วไปหรือไม่ เพราะคนเองเกิดจากดาร์กทาวเวอร์ 100 ต้น เลยทำให้คิดว่าตนเองเป็นแค่สิ่งที่ไร้ตัวตน อากูมอนคิดดังนั้นเลยพยายามอธิบายให้เข้าใจ จนทั้งคู่เกือบจะมีความสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ แต่กลับถูกทำให้เจ็บปวดเพราะ แบล็กวอร์เกรย์มอนจิตใจที่ไร้เดียงมีความสมดุลอยู่ของโฮลี่สโตน เสียการสมดุล ทำให้อาลาวาตและหายไปในที่สุด หลายเดือนผ่านไป อากูมอน ได้เข้ามายังโลกมนุษย์และพบกับแบล็กวอร์เกรย์มอนอีกครั้งที่จะทำร้ายโออิคาว่ะที่เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดและการที่ตนเองเกิดขึ้นมาเพราะเขา อากูมอนแปลงร่างเป็นวอร์เกรย์มอนได้ทำการขัดขวาง จนแบล็กวอร์เกรย์มอนยอมฟังสิ่งที่อากูมอนกล่อมแและกลับไปคิดใหม่ หลังจากที่แบล็กวอร์เกรย์มอนปรากฏตัวอีกครั้ง ในตอนที่แบล็กวอร์เกรย์มอนใจเย็นและกำลังคุยกับโออิคาว่ะ และเมื่อโออิคาว่ะเริ่มใจเย็นลงด้วยคำพูดของปู่ของอิโอริ จิตใจด้านมืดของโออิคาว่ะเกิดการต่อต้านซึ่งแวมเดมอน ที่สิงอยู่จะทำร้ายและแบล็กวอร์เกรย์มอนเข้าไปขวางและเห็นร่างที่จริงภายในชายที่มีตาสีดำ ผลกระทบการโจมตีทำให้แบล็กวอร์เกรย์มอนทนพิษบาดแผลของการโจมตีไม่ไหว หลังจากที่แบล็กวอร์เกรย์มอนจากไปเป็นผีเฝ้าประตูที่เนินแสงสว่าง วอร์เกรย์มอนร้องไห้ต่อการจากไปของแบล็กกวอร์เกรย์มอน เพื่อนไร้เดียงสาที่จากไป...

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ เดอะมูฟวี่ ภาค ก่อนเริ่ม Edit

  • อากูมอน ออกมาจากดิจิทามะเป็นโบตามอนต่อไปเป็นโคโรมอน เป็นดิจิมอนที่อารมณ์ดีมากและชอบฮิคาริ แต่พอกลางคืน ก็เป็น อากูมอน แถมเป็นพวกนิ่งๆ และไม่สนใจฮิคาริด้วยซ่ำ ชอบทำลายข้าวของและผ่นไฟใส่รถ และ เครื่องบิน จนแควโรมอนออกมาจากดิจิทามะ บนท้องฟ้าและต่อสู้กับเกรย์มอน จนทั้งคู่หายไป

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ เดอะมูฟวี่ ภาค วอร์เกมของพวกเรา Edit

ดิจิมอนฟรอนเทีย Edit

ดิจิมอนเซฟเวอร์ Edit

  • อากูมอนของมาซรุ จะมีสายรวดนิ้วสีแดงและแปลงร่างต่างจาก อากูมอนของ ไทจิ

ดิจิมอนครอสวอร์ส:เหล่าเด็กหนุ่มนักล่าข้ามกาลเวลา Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ ไทร. Edit

  • การกลับมาอีกครั้งของอากูมอน ในตอนที่ 2 ของ บทแรก ได้ต่อสู้กับ คุวากามอน ที่ติดไวรัสและต่อสู้กันบน สนามบินฮาเนดะ และได้ผ่ายแพ้ให้กับ คุวากามอน 3 ตัว แต่ก็รอดตายมาได้ ในตอนที่ 4 ของบทแรก ได้เริ่มมีบทบาทต่อสู้กับอัลฟามอนในร่างโอเมกามอนและขับไล่มันไปได้...

มังงะ Edit

ดิจิมอน วี-เทเมอร์ Edit

ดิจิมอน เน็กซ์ Edit

  • ดิจิมอนของ ทาซึคารุ แต่หลังจากนั้นรูปร่างก็เหมือน อากูมอน (saver) เพราะมีสายรัดนิ้วในภายหลังออกจากหมู่บ้านพิโคโรมอน ผิวหนังเต่งตึงและมีสกิลใหม่ เบบี้เบอร์โน่ มีนิสัยกล้าวร้าวและบ้าบิ่นไม่เหมือนตอนเป็นเกรย์มอนที่นิสัยติ้งต๊องคิคุ แต่อากูมอนไม่ได้เป็นเด็กโจ๊ แต่เป็นคนที่ใส่ใจคนอื่นมากกว่า และเป็นผู้ที่ถูกเลือกเป็นพยานในวันสิ้นโลกดิจิตอล

เกม Edit

ดิจิมอนเวิลด์Edit

ดิจิมอนเวิลด์:ดิจิตอลการ์ดอารินาEdit

  • อากูมอน จะเป็นคนแรกที่อยู่ในสนามแบทเทอร์อาริน่า ที่เมืองแห่งการเริ่มต้น
  • อากูมอน เป็นการ์ดร่างเจิรญวัยธาตุไฟ พลังชีวิต 570 Dp:0 +p:20 Deadly(O):380 Normal(A):200 Special(X):120/(ลบพลังศัตรู (O)) ความสามารถ:เพิ่มพลัง (O) ให้เท่ากับ +300

ดิจิมอน Linkz Edit

  • อากูมอน ใช้เป็นมาสคอตตัวละครในเกมส์
  • อากูมอน ดิจิมอนธาตุไฟ ท่าไม้ตาย: Fire.gifเบบี้เฟรม

การ์ด Edit

St-1.jpg St-227.jpg St-228.jpg
231px 231px 231px
231px 231px 231px
231px

ภาพArtwork Edit

Agumon.jpg

Bandai

Agumon.gif

Toei

Agumon.png

Toei

Agumon2.png

Toei

Agumon re.jpg

Bandai( ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:Digitize )

Agumon5.jpg

Bandai (ดิจิมอนครูเซค)

Agumon wargreymon crusader.jpg

Bandai (ดิจิมอนครูเซค)

Agumon art mini.gif

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit