FANDOM

ข้อมูล Edit

ข้อมูลพื้นฐาน Edit

  • อพอลโลมอน ดิจิมอนเทพเจ้าที่เป็น หนึ่งใน Olympus Twelve  เขาซ่อนเร้นพลังงานเปลวไฟที่ชั้นพลังไฟของพระอาทิตย์ พลังงานนี้มีพลังที่น่ากลัวที่จะหลอมเหลวสารทั้งหมดและความร้อน เขาเป็ยชายที่มีความเมตตาและความภาคภูมิใจที่ได้รับตำแหน่ง กล่าวกันว่าอพอลโล่มอนเป็นเทพแห่งเสียงเพลง ไม่มีใครรู้ภายในหน้ากากของเทพเจ้า แต่มีเคยกล่าวว่ารูปงามมาก สัญญาลักษณ์ประจำตัวของเขาเป็นรูปพิณที่รัดเกล้าและอื่นๆ ตามชุดเกราะและเขาสามารถสร้างโรคภัยซึ่งเขาสามารถทำให้ความร้อนจากดวงอาทิตย์ของเขาเกิดโรคภัยได้ต่างๆ นาๆ หากเขาต้องการจะทำ ท่าไม้ตาย:คือการยิงลูกกลมแสงอาทิตย์เปรี้ยงสร้างขึ้นจากรูปทรงกลมของเปลวไฟบนหลังของเขา (Solblaster) และหนึ่งในกระบวนท่าระยะประชิต กำปั้นที่เต็มไปด้วยพลังที่ซ่อนของเขา (Phoebus Blow) นอกจากนี้ยังมีสกิลเพิ่มขึ้นอย่างหนึ่งเนื่องในความสามารถยิงลูกศรของเขาซึ่งเป็นการยิงธนูเวทย์ที่มีสีแดงร้อนจากอัญมณีที่ส่องแสงในมือของเขายิงเป็นเพลิงเกาทัณฑ์ (Arrow of Apolloสังกัตธาตุ:Fire,Light

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Fire-Ball Sol Blaster ソルブラスター -
Punch Fire Phoebus Blow フォーボスブロウ -
Fire-Arrow Arrow of Apollo アロー・オブ・アポロ -

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ต่อไป Edit

Appearances Edit

อนิเมชั่น Edit

ดิจิมอน ครอสวอร์ : จอมปีศาษบัญชาการแห่งความตาย กับ 7 อาณาจักร Edit

Apollomon Tv
ตอนที่ 45-49
  • อพอลโลมอนเป็น 1 ใน 7 เดธเจเนอรัลของกองทัพบากุระ ผู้ปกครองอาณาจักร ไบรท์แลนด์ อพอลโล่มอนได้ถูกคัดเลือกเข้ามาโดย ดาร์กไนท์มอน อพอลโลมอนทีจิตใจที่ใฝ่คุณธรรมที่แท้จริงเพียง 2 ใน 3 ขุนพลไม่เชื่อใจในตัวของเขา มีแต่ไทกิที่เชื่อใจ อพอลโล่มอนไม่ตอบโต้การโจมตีของของคิริฮะและเนเนะและรับการโจมตีแทนเพื่อป้องกันไทกิที่จะโดนลูกหลงในการยิงพลาดของเมทัลเกรย์มอน จนขุนพลทั้ง 3 ก็เชื่อใจกันครบ ภายหลังก็ถูกยูบอกว่าเขาได้ฝัง "วิซเบิร์ท" เข้าสิงห์เพื่อตบตาจิตใจใฝ่คุณธรรมให้ไทกิหลงกลและทำยูขึ้นมาบนหอคอย หลังจากที่รู้ความจริง อพอลโล่ก็กลายเป็นวิซเบิร์ทและส่งไทกิไปยังใต้ไบรท์แลน ภายหลังสงครามระหว่างครอสฮาร์ตกับทไวไลท์จบลงก็ได้กลับไปที่ห้องบัลลังและได้พูดคุยต่ออาพอลโลมอนตัวจริงที่อยู่ภายในและบอกว่าจะจัดการตามคำสั่งเดิม แต่ในทางกลับกันว่าวิชพาร์ต อยากจะขึ้นคลองเป็นผู้ครอบครองดิจิตอลเวิร์ลซะเอง และคิดว่าพวกไทกิโดนลิลิธมอนหรือถูกขังในดินแดนนรกที่ได้เป็นสถานที่ให้ยูได้เพลิดเพลนไปกับการต่อสู้ ที่ไหนได้ กลับถูกครอสฮาร์ทไปช่วยพวกที่อยู่ใต้หอคอยของอพอลโล่ออกมาได้ แต่อาพอลโลตัวจริงได้รู้สึกดีใจที่ไทกิรอดออกมาได้ และเนื่องจากไม่มีทหารพอจะช่วยเหลือวิซเบิร์ทมันใช้ร่างจริงปลอมตัวในเวลาเข้าตาจน (ไทกิรู้ทันว่าเป็นร่างปลอม) วิซเบิร์ทรู้ตัวและต่อสู้กับไทกิไม่ได้ เลยคิดจะใช้วิธีสุดท้ายของความบ้าคลั่งของวิซพาร์ต ด้วยท่า สุริยันวิปโยค หรือก็คือ Sol Blaster ของอพอลโล่มอนแบบมหาใหญ่ยักษ์คิดจะทำลายทั้งอาณาจักร แต่ทว่าอาพอลโลมอนตัวจริงที่อยู่ภายในได้ทำการขัดมือซ้าย (ตัวจริง) ไขว้มือขวา (วิชพาร์ต) และให้ เชาท์มอน X7 กำจัดในที่สุด อาพอลโลมอน ได้สละชีวิตตัวเองไปพร้อมกับร่างของนเอง
Xros War 51 026
ตอนที่ 51
  • อพอลโลมอนหลังจากที่ตายไปแล้วไม่ได้กลับมาในแบบปกติในรูปแบบโลกหลังความตายที่พริสซันแลนที่ดาร์คไนท์มอนสร้างไว้โดยใช้ ดาร์กคริสตัน ควบคุมเพียงแค่ร่างกายเท่านั้น แต่ได้ควบคุมจิตใจของวิซฮาร์ตและได้ออกมาจากร่างวิซฮาร์ตเนื่องจากที่วิซฮาร์ตเกิดจิตใจสับสนทำให้อพอลโล่มอนแยกออกมาได้จากอีกร่างของวิซฮาร์ดได้จากคำพูดของไทกิและการแปรภักษ์ของโอเลกมอนและได้พาคุโด ไทกิ,เชาท์มอน,โดรูรูมอน,บาริสตามอนและโอเลกมอน หลบหนีจากดาร์กคริสตันได้สำเร็จ และได้สละชีวิตจากการโดนเดธเจเนอรัลที่เหลือแหลกเป็นผุยผงอีกครั้ง (ครั้งนี้วิณญาณสลายไปโลกหน้าจริงๆแล้ว)
Xros War 54 026
ตอนที่ 54
  • อพอลโลมอนหลังจากถูกกักขังในดาร์กคริสตั้นแล้วได้ไทกิใช้โคทคราวนำทุกอย่างกลับมาแม้กระทั้งอาพอลโลมอน,โอเลกมอน,กาเดียมอน,เบลเซบุมอนและเดคคัคดรามอนที่ตายไปแล้วกลับมาและได้รวมร่างกับเชาท์มอนเป็นเชาท์มอน X7 Superior Modeในที่สุด

มังงะ Edit

เกม Edit

ดิจิมอนสตอรี่ ซันเบิรสต์ Edit

ดิจิมอนแชมเปี้ยนชิพEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ลอสท์อีโวลูชั่นEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ซูเปอร์ครอสวอร์สEdit

ดิจิมอนไลฟ์Edit

ดิจิมอนครูเซคEdit

ดิจิมอนคอลแล็กชั่นEdit

ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:Digitize DecodeEdit

ดิจิมอนฟรอทรูEdit

ดิจิมอนสตอรี่: Cyber SleuthEdit

การ์ด Edit

Hyper ColosseumEdit

Battle Terminal Edit

Digimon Jintrix Edit

ภาพArtwork Edit

Apollomon

Bandai

Apollomon2

Toei

Apollomon2

Bandai

Apollomon collectors

Bandai

Apollomon collectors2

Bandai

Apollomon crusader

Bandai

เกมส์ Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit