Fandom

อพอลโลมอน

798pages on
this wiki

ข้อมูล Edit

ข้อมูลพื้นฐาน Edit

  • อพอลโลมอน เป็นดิจิมอนเทพตำนานกรีซดิจิมอน ซึ่งเขาคือผู้ถูกพบเห็นเป็นคนแรก มีพลังธาตุประจำตัว พระอาทิตย์ สามารถปกครองและครอบครองพระอาทิตย์ได้อีกด้วย อุปนิสัยของอาพอลโลนั้นจิตใจดี,อ่อนโยนและเป็นคนมีเหตุผลเกลียดการต่อสู้ที่ไม่มีเหตุผล แต่ถ้าฟิวขาดอาจจะทำให้ทั้งโลกดิจิตอลเวอร์กลายเป็นพระอาทิตย์ดวงต่อไปได้ สังกัตธาตุ:ไฟ,แสงสว่าง ท่าไม้ตาย: Sol Blasterคือการสร้างลูกไฟขนาดใหญ่และยิงเหมือนลำแสงใส่ศัตรูและท่าArrow of Apolloเป็นท่าถนัดของอาพอลโลมอนคือการยิงธนูใส่ศัตรูด้วยเปลวไฟร้อนสูงดั่งดวงอาทิตย์

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Fire-Ball.gif Sol Blaster ソルブラスター -
Punch Fire.gif Phoebus Blow フォーボスブロウ -
Fire-Arrow.gif Arrow of Apollo アロー・オブ・アポロ -

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ต่อไป Edit

Appearances Edit

อนิเมชั่น Edit

ดิจิมอน ครอสวอร์ : จอมปีศาษบัญชาการแห่งความตาย กับ 7 อาณาจักร Edit

Apollomon Tv.jpg
ตอนที่ 45-49
  • อพอลโลมอนเป็น 1 ใน 7 เดธเจเนอรัลของกองทัพบากุระ ผู้ปกครองอาณาจักร ไบรท์แลนด์ ภายหลังก็ถูก "วิชพาร์ต" เข้าสิงภายหลังสงครามระหว่างครอสฮาร์ตกับทไวไลท์จบลงก็ได้กลับไปที่ห้องบัลลังและได้พูดคุยต่ออาพอลโลมอนตัวจริงที่อยู่ภายในและบอกว่าจะจัดการตามคำสั่งเดิม แต่ในทางกลับกันว่าวิชพาร์ต อยากจะขึ้นคลองเป็นผู้ครอบครองดิจิตอลเวิร์ลซะเอง และคิดว่าพวกไทกิโดนลิลิธมอนหรือถูกขังในดินแดนนรกที่ได้เป็นสถานที่ให้ยูได้เพลิดเพลนไปกับการต่อสู้ ที่ไหนได้ กลับถูกครอสฮาร์ทไปช่วยพวกที่อยู่ใต้หอคอยของอพอลโล่ออกมาได้ แต่อาพอลโลตัวจริงได้รู้สึกดีใจที่ไทกิรอดออกมาได้ และเนื่องจากไม่มีทหารพอจะช่วยเหลือวิซพาร์ทมันใช้ร่างจริงปลอมตัวในเวลาเข้าตาจน (ไทกิรู้ทันว่าเป็นร่างปลอม) วิชพาร์ตรู้ตัวและต่อสู้กับไทกิไม่ได้ เลยคิดจะใช้วิธีสุดท้ายของความบ้าคลั่งของวิซพาร์ต ด้วยท่า สุริยันวิปโยค หรือก็คือ Sol Blaster แบบมหาใหญ่ยักษ์คิดจะทำลายทั้งอาณาจักร แต่ทว่าอาพอลโลมอนตัวจริงที่อยู่ภายในได้ทำการขัดมือซ้าย (ตัวจริง) ไขว้มือขวา (วิชพาร์ต) และให้ เชาท์มอน X7 กำจัดในที่สุด อาพอลโลมอน ได้สละชีวิตตัวเองไปพร้อมกับร่างของนเอง
Xros War 51 026.jpg
ตอนที่ 51
  • อพอลโลมอนหลังจากที่ตายไปแล้วไม่ได้กลับมาในแบบปกติในรูปแบบโลกหลังความตายที่พริสซันแลนที่ดาร์คไนท์มอนสร้างไว้โดยใช้ ดาร์กคริสตัน ควบคุมเพียงแค่ร่างกายเท่านั้น แต่ได้ควบคุมจิตใจของวิซฮาร์ตและได้ออกมาจากร่างวิซฮาร์ตเนื่องจากที่วิซฮาร์ตเกิดจิตใจสับสนทำให้อพอลโล่มอนแยกออกมาได้จากอีกร่างของวิซฮาร์ดได้จากคำพูดของไทกิและการแปรภักษ์ของโอเลกมอนและได้พาคุโด ไทกิ,เชาท์มอน,โดรูรูมอน,บาริสตามอนและโอเลกมอน หลบหนีจากดาร์กคริสตันได้สำเร็จ และได้สละชีวิตจากการโดนเดธเจเนอรัลที่เหลือแหลกเป็นผุยผงอีกครั้ง (ครั้งนี้วิณญาณสลายไปโลกหน้าจริงๆแล้ว)
Xros War 54 026.jpg
ตอนที่ 54
  • อพอลโลมอนหลังจากถูกกักขังในดาร์กคริสตั้นแล้วได้ไทกิใช้โคทคราวนำทุกอย่างกลับมาแม้กระทั้งอาพอลโลมอน,โอเลกมอน,กาเดียมอน,เบลเซบุมอนและเดคคัคดรามอนที่ตายไปแล้วกลับมาและได้รวมร่างกับเชาท์มอนเป็นเชาท์มอน X7 Superior Modeในที่สุด

มังงะ Edit

เกม Edit

ดิจิมอนสตอรี่ ซันเบิรสต์ Edit

ดิจิมอนแชมเปี้ยนชิพEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ลอสท์อีโวลูชั่นEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ซูเปอร์ครอสวอร์สEdit

ดิจิมอนไลฟ์Edit

ดิจิมอนครูเซคEdit

ดิจิมอนคอลแล็กชั่นEdit

ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:Digitize DecodeEdit

ดิจิมอนฟรอทรูEdit

ดิจิมอนสตอรี่: Cyber SleuthEdit

การ์ด Edit

Hyper ColosseumEdit

Battle Terminal Edit

Digimon Jintrix Edit

ภาพArtwork Edit

Apollomon.jpg

Bandai

Apollomon2.png

Toei

Apollomon2.jpg

Bandai

Apollomon collectors.png

Bandai

Apollomon collectors2.png

Bandai

Apollomon crusader.jpg

Bandai

เกมส์ Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit