FANDOM

Digimon (Main)Digimon (Main)

ยินดีต้อนรับสู่สาราณุกรมดิจิตอลมอนสเตอร์ในรูปแบบภาษาไทย
ที่นี่เป็นสารานุกรมเสรี คุณสามารถเข้าร่วมศึกษาและให้ข้อมูลได้ทันที
หากต้องการค้นหาข้อมูลใด สามารถพิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการได้ที่
เมนูบาร์ทางด้านซ้ายมือ หรือที่ การค้นหาขั้นสูง

อาจมีเนื้อหาที่แสดงถึงจุดพลิกผันในเนื้อเรื่อง(สปอยล์)
ทำให้เกิดเสียอรรถรสในการรับชม

ข้อมูลส่วนใหญ่ถูกเขียนมาจากน้ำพักน้ำแรงของบุคคลต่างๆที่สละเวลาอันมีค่าเพื่อมอบความรู้ที่น่าสนใจให้แก่ผู้อื่น อาจมีความคิดเห็นเรื่องของการแปลชื่อหรือเสียงอ่านที่ไม่ตรงกัน จึงควรเทียบกับเนื้อหาในวิเกียภาษาอื่น digimon.wikia.com หรือแหล่งค้นคว้าอื่นๆเช่น wikimon.net นอกจากนี้ข้อมูลส่วนหนึ่งได้รับมาจากเว็บไซต์นอกเหนือจากเครือวิกิเช่น criticalzeed.exteen.com เป็นต้น
สำหรับผู้ใช้ที่นำข้อมูลจากเว็บไซต์อื่นๆมา กรุณาขออนุญาตจากเจ้าของเว็บไซต์หรือเจ้าของบทความนั้นก่อน เว้นแต่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของบทความนั้นเสียเอง

ผู้ที่ต้องเพิ่มรายชื่อเว็บข้อมูลดิจิมอนไม่ว่าจะเป็นของตัวท่านเองหรืออยากแนะนำสามารถติดต่อได้กับแอดมินทุกคน
แต่ขอร้องคือ อย่านำข้อมูลที่มาจากการเว็บนอกแล้วใช้โปรแกรมช่วยแปล เพราะจะทำให้ใจความผิดแปลกไป ซึ่งในขณะนี้ทางวิเกียมีอยู่ค่อนข้างมากจนเกินไปเสียแล้ว

ขณะนี้มีบทความทั้งสิ้น 817 บทความ
คุณสามารถเขียนบทความต่างๆได้ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้สนใจได้เป็นอย่างมาก
ขอขอบคุณที่สละเวลาอันมีค่าเพื่อมอบความรู้ของท่านให้เป็นประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม

To start a new article, just enter the title in the box below.

This Month's Featured Article
เอ็กซ์วีมอน (エクスブイモン)
เอ็กซ์วีมอน เป็นดิจิมอนวีมอนร่างเต็มวัยที่มีร่างกายกำยำและเท่ (เรียกว่าSexyก็ได้) และแข็งแกร่งเท่าร่างเจริญวัยทั่วไป 2 เท่า และเนื่องจากเอ็กซ์วีมอนเป็นดิจิมอนในตำนานมังกรที่บรรลุพลังธรรมชาติของวีมอนได้พัฒนาเป็นเอ็กซ์วีมอนเป็นร่างที่ต่างออกไปของวีดรามอนและมันก็บอกว่าสายพันธุ์ที่แตกต่างคือวีดรามอนการโจมตีของมันปลดปล่อยโดยใช้แขนและขามีความแข็งแรงของการพัฒนาเป็นอย่างมากและมีประสิทธิภาพพอที่จะทำลายภูเขาหินโดยไม่ทิ้งร่องรอย มันแข็งแกร่งเพราะมันครอบครองอำนาจการทำลายล้างดังกล่าว แต่ในความเป็นจริงมันมีความรู้สึกที่แข็งแกร่งของความยุติธรรมและจะไม่ใช้อำนาจที่มุทะลุ (read more)
Vote on the Next Featured Article See Past Featured Articles
Anime
Digimon
Adventure
Digimon
Adventure 02
Digimon
Tamers
Digimon
Frontier
Digimon
Data Squad
Digimon
Fusion
Digimon
Adventure tri.
Digimon Universe:
Appli Monsters

Random Digimon
200x200px

Related Sites
90px

Featured Image
250px
Official artwork for the anime series Digimon Adventure tri., part of the Digimon Adventure 15th Anniversary. The art depicts the original eight DigiDestined from the series, three years after the events of Digimon Adventure 02.
Featured in: Digimon Adventure tri.