Fandom

Home

816pages on
this wiki
Digimon (Main)Digimon (Main)

ยินดีต้อนรับสู่สาราณุกรมดิจิตอลมอนสเตอร์ในรูปแบบภาษาไทย
ที่นี่เป็นสารานุกรมเสรี คุณสามารถเข้าร่วมศึกษาและให้ข้อมูลได้ทันที
หากต้องการค้นหาข้อมูลใด สามารถพิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการได้ที่
เมนูบาร์ทางด้านซ้ายมือ หรือที่ การค้นหาขั้นสูง

อาจมีเนื้อหาที่แสดงถึงจุดพลิกผันในเนื้อเรื่อง(สปอยล์)
ทำให้เกิดเสียอรรถรสในการรับชม

ข้อมูลส่วนใหญ่ถูกเขียนมาจากน้ำพักน้ำแรงของบุคคลต่างๆที่สละเวลาอันมีค่าเพื่อมอบความรู้ที่น่าสนใจให้แก่ผู้อื่น อาจมีความคิดเห็นเรื่องของการแปลชื่อหรือเสียงอ่านที่ไม่ตรงกัน จึงควรเทียบกับเนื้อหาในวิเกียภาษาอื่น digimon.wikia.com หรือแหล่งค้นคว้าอื่นๆเช่น wikimon.net นอกจากนี้ข้อมูลส่วนหนึ่งได้รับมาจากเว็บไซต์นอกเหนือจากเครือวิกิเช่น criticalzeed.exteen.com เป็นต้น
สำหรับผู้ใช้ที่นำข้อมูลจากเว็บไซต์อื่นๆมา กรุณาขออนุญาตจากเจ้าของเว็บไซต์หรือเจ้าของบทความนั้นก่อน เว้นแต่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของบทความนั้นเสียเอง

ผู้ที่ต้องเพิ่มรายชื่อเว็บข้อมูลดิจิมอนไม่ว่าจะเป็นของตัวท่านเองหรืออยากแนะนำสามารถติดต่อได้กับแอดมินทุกคน
แต่ขอร้องคือ อย่านำข้อมูลที่มาจากการเว็บนอกแล้วใช้โปรแกรมช่วยแปล เพราะจะทำให้ใจความผิดแปลกไป ซึ่งในขณะนี้ทางวิเกียมีอยู่ค่อนข้างมากจนเกินไปเสียแล้ว

ขณะนี้มีบทความทั้งสิ้น 816 บทความ
คุณสามารถเขียนบทความต่างๆได้ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้สนใจได้เป็นอย่างมาก
ขอขอบคุณที่สละเวลาอันมีค่าเพื่อมอบความรู้ของท่านให้เป็นประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม

Digimon adventure.jpg

เกี่ยวกับ Digimon Wiki

สาราณุกรมดิจิมอนแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อแนะนำข้อมูลของดิจิมอนแก่ผู้สนใจไม่ว่าจะเป็นเกม อนิเมะ มังงะ การ์ด เพลง ของเล่น หรืออื่นๆ ทุกคนสามารถเข้าร่วมสร้างงานเขียนของตนเองได้ แต่ขอให้ยึดอยู่ในหลักของความเป็นจริง มีหลักฐานเชื่อถือได้ ไม่ใช่การบิดเบือนเพื่อสร้างความเข้าใจผิด ไม่แนะนำให้เขียนบทความเกี่ยวกับงานแฟนเมดเพราะอาจมีปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หรือ ความไม่พอใจจากเจ้าของผลงานตามมา

เอ็กซ์วีมอน ('エクスブイモン')
XV-mon.jpg

Bandai

เอ็กซ์วีมอน
เป็นดิจิมอนวีมอนร่างเต็มวัยที่มีร่างกายกำยำและเท่ (เรียกว่าSexyก็ได้) และแข็งแกร่งเท่าร่างเจริญวัยทั่วไป 2 เท่า และเนื่องจากเอ็กซ์วีมอนเป็นดิจิมอนในตำนานมังกรที่บรรลุพลังธรรมชาติของวีมอนได้พัฒนาเป็นเอ็กซ์วีมอนเป็นร่างที่ต่างออกไปของวีดรามอนและมันก็บอกว่าสายพันธุ์ที่แตกต่างคือวีดรามอนการโจมตีของมันปลดปล่อยโดยใช้แขนและขามีความแข็งแรงของการพัฒนาเป็นอย่างมากและมีประสิทธิภาพพอที่จะทำลายภูเขาหินโดยไม่ทิ้งร่องรอย มันแข็งแกร่งเพราะมันครอบครองอำนาจการทำลายล้างดังกล่าว แต่ในความเป็นจริงมันมีความรู้สึกที่แข็งแกร่งของความยุติธรรมและจะไม่ใช้อำนาจที่มุทะลุ