Fandom

ลูเจมอน

775pages on
this wiki

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • ลูเจมอน เป็นดิจิมอนเทวดาลักษณะเทพแห่งความรัก แต่ทว่าในจิตใจที่ฝังลึกๆแล้วเป็นเทวดาที่ชั่วร้ายที่สุดในดิจิตอลเวอร์ซึ่งในคัมภีโบราณกล่าวไว้ว่า ลูเจมอน ซ่งเป็น 1 ในเทวดาที่ถูกละทิ้งความเป็นธรรมซึ่งเป็นเทวดาที่เอาแต่ใจ และยังนำพามนุษย์ไปสู่ด้านมืดและปีศาจ จึงถูกเนรเทศจากสวรรค์มายังนรกของโลกเลยทำให้ลูเจมอนกลายเป็นเทวดาที่ถูกขังในดาร์กเอเรียตลอดไป แต่ถ้าต้องการราคาที่สูงมากต้องเป็นทาสตลอดไปโดยแลกกับความต้องการราคาสูงในโลกเช่น ดิจิมอนอยากไปที่โลกมนุษย์โดยแลกกับการปลดปล่อยโดยเอาข้อมูลของดิจิตอลมาใช้เปิดกรงขังดาร์กเอเรีย และถ้าทำสำเร็จกลับต้องแลกชีวิตทาสให้เป็นพลังงานของลูเจมอนไปในที่สุด

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Grand-Cross.gif Ground Cross グランドクロス สามารถเรียกดาวในทางช้างเผือกได้ 7 ดวง คือ "ตั้งแต่ดวงอาทิตย์ไปถึงดาวเสาร์

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ต่อไป Edit

Appearances Edit

อนิเมชั่น Edit

ดิจิมอน ฟรอนเทียร์ Edit

Lucemon1.jpg
เมื่อ 100 ปีก่อน(หลังกำเนิดโลกดิจิตอล)
  • รูเจมอน เป็นดิจิมอนเทพที่มีคุณสมบัติสูงได้ทำการห้ามสงครามดิจิมอนระหว่างร่างมนุษย์กับร่างสัตว์ แล้วได้รับการแต่งตั้งจากดิจิมอนทั่วไปว่าควรเป็นผู้ปกครอง โลกดิจิตอล แต่ทว่าตัวรูเจมอนนั้นมีพลังแห่งความมืดซ้อนอยู่ จึงได้ทำการแผ่ความมืดออกมา และก็เกือบจะเกิดสงครามอีกครั้ง แต่ผู้ที่จะขัดขวางรูเจมอนได้ก็คือ เหล่า 10 นักรบ โคนรูเจมอน และปิดผนึกใน ดาร์กเอเรีย ไปชั่วนิรัน
Lucemon-s3.jpg
ตอนที่38-41
  • รูเจมอน ซึ่งหลังจาก พวกทาคูยะ ชนะเควบีมอน แล้วดันลืมดาต้าที่ เควบีมอนไปใช้และถูกส่งไปที่ ดาร์กเอเรีย และรูเจมอนได้พลังงานมา 1ส่วน10 ของดาต้าในโลกดิจิตอล ซึ่งถ้าออกมาจากผนึกได้ ต้องได้ดาต้าของ โลกดิจิตอล จึงส่งให้ Royal Knights ทั้ง 2 คือ ลอร์ดไนท์มอน กับ ไดนัสมอน ไปยึดดาต้าแต่ละที่ จนหลังจากนั้นพวกทาคูยะจึงช่วยดิจิตอลเวอร์ไม่ได้ และเป็นไปตามคำทำนาย รูเจมอน ออกมาจากผนึกและทำการขับไล่พวกทาคูยะไปยังดวงดาวทั้ง 3 และไม่ยอดให้กุญแจสู่โลกมนุษย์ เลยให้ไปกำจัดพวกทาคูยะ และรู้ว่าพวก Royal Knights พ่ายแพ้จึงรีบไปยึดดาต้าและเป็นร่าง พอลดาวโหมด...

ดิจิมอนครอสวอร์ส Edit

ImagesCACRHVF2.jpg
ตอนที่ 15
  • ลูเจมอน เป็น 1 ในผู้สมัครผู้คลุ้มครอง Code Cowre และมาปรากฏตัวต่อหน้าไทกิซึ่งห้ามโดงโคมอนที่กำลังจะถูกพิโคโรมอนทำร้าย และได้บอกทุกอย่างในโซนสวรรค์ และพยายามบอกให้พวกไทกิที่เหลือเพราะโดนจับ (ไทกิ,ซาวท์โทมอน,โดงโคมอน) ให้รีบช่วย แต่ก็โดนจับหมด แต่ทว่าลูเจมอนได้ห้ามกลุ่มตำรวจสวรรค์ที่กำลังประหหารพวกไทกิ และได้พูดหาเสียงได้มากกว่าและแสดงน้ำใจต่อพวกไทกิและดิจิมอนเทพอื่นๆ ลูเจมอนกลายเป็นผู้ที่ถูกเลือกแล้วซึ่งมีคะแนนเสียงความเชื่อใจมากที่สุด หลังพวกไทกิชนะการประลองของ สเลชแองเจมอน
Images44.jpg
ImagesCAXIIM15.jpg
ตอนที่ 16-17
  • ลูเจมอนซึ่งใด้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้พิทักษ์ Code Cowre และหลังได้รับการแต่งตั้ง ไทกิซึ่งเห็นสีหน้าอันชั่วร้ายของลูเจมอน ซึ่งหลังจากได้รับและก็เริ่มพูดอะไรออกมาจากปาก นั้นคือคาถาปลดผนึกของวิหารแห่งความมืดและก็เรียก Code Cowre ออกมาจากใจกลางของ โซนสวรรค์ และพอได้รับไปก็เปลี่ยนร่างเป็น ลูเจมอน ฟอลดาวน์โหมด ร่างที่แท้จริงของลูเจมอนและคิดจะเอา Code Cowre ไปให้ ลีลิธมอน ก็ถูกพวกดิจิมอนในทีมครอสฮาร์ตห้ามไว้จนในที่สุดก็พ่ายแพ้ แต่ทว่าก็ได้กลับดูดกลืนพลังแห่งความมืดเข้าไปพร้อมกับ เนเนะ และกลายเป็นลูเจมอน ซาตานโหมด แต่สุดท้ายหลังจากดูดกลืนข้อมูลในโซนสวรรค์และพลังแห่งความมืดไปแล้วก็โดนพวกไทกิ โคนได้ในที่สุด

มังงะ Edit

ดิจิมอนครอสวอร์สEdit

  • -

เกม Edit

ดิจิมอนมาสเตอร์ออนไลย์Edit

ดิจิมอนสตอรี่: ซูปเปอร์ครอสวอร์ส แรด&บลู Edit

การ์ด Edit

ภาพArtwork Edit

Lucemon b.jpg

Bandai

Lucemon.jpg

Toei

Lucemon.png

Toei

Lucemon collectors.png

Bandai (ดิจิมอนคอลเลคชั่น)

เกมส์ Edit

LucemonDMO.png

ดิจิมอนมาสเตอร์ออนไลย์

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit