Fandom

ทาชิคาวะ มีมี่

816pages on
this wiki
  • ทาชิคาวะ มีมี่ (ป.ปลาย)
  • ทาชิคาวะ มีมี่ (สมัยอยู่อเมริกา)
  • ทาชิคาวะ มีมี่ (ม.ปลาย)

ทาชิคาวะ มีมี่ ตัวละครสาวใสบริสุทธิ์ใน ดิจิมอนแอดเวนเจอร์และดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 มีมี่

ชื่อ Jap.png 太刀川 ミミ
Thai.png ทาชิคาวะ มีมี่
Usa.png มีมี่ ทาชิคาวะ
Kanji/Kana 太刀川 ミミ
อายุ 10 (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์), 13 (02)
โรงเรียน โรงเรียนประถม โอไดบะ (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์)
ดิจิมอคู่หู พัลมอน
สีของดิจิไวซ์ สีเทา ดิจิไวซ์
สีเขียว (เปิดใช้งานพัฒนาการสุดยอด)
ตราสัญญาลักษณ์ บริสุทธิ์ - Purity
ผู้ให้พาก์เสีย Jap.png
Usa.png
Thai.png
Family ทาชิคาว่ะ คิซึเกะ (พ่อ) 
ทาชิคาว่ะ ซาโตเอะ (แม่)

Appearances Edit

อนิเมชั่นEdit

ดิจิมอนแอดแวดเจอร์ Edit

  • ทาชิคาวะ มีมี่ เด็กสาว ป.4 ชั้นเรียนเดียวกับ อิซึมิ โคจิโร่ เป็นสาวน้อยที่เอาแต่ใจและอ่อนแอมาก ไม่ชอบการต่อสู้ แต่เป็นที่ชื้นชอบของดิจิมอนวัยเต็มวัยรูปร่างอัปลักษณ์ทั้งหมด มีมี่เป็นคนที่พูดปากตรงกับใจเสมอ เวลาที่เธอไม่พอใจก็จะพูดออกมาทันที เธอคือต้นแบบของความบริสุทธิ์ เพราะความบริสุทธิ์ที่กล่าวไว้ คือผู้หญิงที่มีความต้องการและไม่ต้องการ มีมี่เกิดในครอบครัวที่ร่ำรวยและความรัก เธอมักจะถูกตามใจเอาเสมอจนนิสัยเธอเป็นแบบนี้

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02Edit

  • 3 ปีหลังจากการต่อสู้กับอโพคาลิมอน มีมี่ได้ย้ายไปอเมริกาเพราะงานของพ่อ ครั้งแรกที่ปรากฏตัวเธอได้แอบเข้ามาโรงเรียนเพื่อแวะเวียนเท่านั้น แต่พอเจอไดซูเกะ ทาเครุและฮิคาริ เชิญไปเที่ยวดิจิตอลเวิร์ลด้วยการปิกนิค แต่หลังจากมีมี่และมิยาโกะกับฮอคมอนได้หลงในกับดักของดิจิมอนไกเซอร์ และได้ต่อสู้กับโกกิมอน จนทำให้มีมี่และมิยาโกะความสัมพันธุ์ดีขึ้นเหมือนพี่น้องไปเลยแบบว่าเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว
  • หลายอาทิตย์ผ่านไปมีมี่เข้าปรากฏตัวอีกครั้งที่ดิจิตอลเวิร์ลกะเพื่อในอเมริกาชื่อ ไมเคิล เด็กที่ถูกเลือกรุ่นปลายปี 2000 มีมี่ได้ถูกดิจิทามะมอนทำร้ายจนมิยาโกะโกรธและระบายความในใจออกมาจนดิจิทามะมอนเถียงไม่ออก และได้ดิจิเมลทอลของมีมี่ที่มอบให้มิยาโกะทำให้ชนะมาได้ และปรากฏตัวอีกครั้งตอนรวมตัวในวันที่ 8/1 หรือวันที่ 1 เดือน สิงหาคม เป็นวันที่พวกไทจิได้ออกเดินทางกันอีกครั้งและเล่าประสปการณ์ต่างๆ นาๆ และเป็นวันระลึกการเสียชีวิตของวิซซามอน
  • หลังจากศึกของไกเซอร์จบลง มีมี่ได้ปรากฏตัวอีกครั้งและเจอโกเลมอนทำร้ายพัลมอนจนบาดเจ็บจนอาการช้ำในจนหมดสติ แต่หลังจากจบการต่อสู้ ภายหลังมีมี่ได้คอยช่วยเหลือในการจับดิจิมอนกลับโลกของดิจิมอน

อาชีพในอานาคตEdit

  • นักวิจัยในโลกดิจิตอล

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ ไตร.Edit

  • มีมี่ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในสนามบินต่างชาติ และถูกเรียกตัวไปต่อสู้ในอีกสนามบินที่ต่อสู้กันอยู่ และในวันต่อมามีมี่ได้เข้าเรียนเดียวกับพวกไทจิ บทบาทของมีมี่นั้นเป็นคนที่อารมดีและมีไฟแรงสูงมาก สนิตกับเด็กที่ถูกเลือกกคนใหม่อย่าง โมจิสึกิ เมย์โกะ จนครั้งจะได้จัดงานประจำโรงเรียนเธอได้เสนอการออกแบบชุดคาร์เฟ่ จนคนในห้องไม่พอใจ มีมี่เลยถูกคนในห้องต่อว่า การที่เธอเสนอนั้นมัน "จิกุโจ" หรือที่เรียกว่าพวกน่ารำคาญ จนทำให้มีมี่หงุดหงิดจนตัดขาดกับชุดที่เธออยากจะใส่กับเมย์โกะและไปตะคอกใส่เธอด้วย มีมี่ได้เดินหนีจากไป และได้พบโจที่โดนเรียนพิเศษอยู่ที่สะพานที่เคยมานัดเจอเรื่องดิจิมอนติดเชื้อ ทั้ง 2 พูดคุยเหมือนคนทุกใจอย่างมากไม่มีอะไรจะแก้ตัวอย่าง โจที่ถูกมีมี่จับได้ว่าแอบโดดเรียนมา มีมี่ที่เธอได้เสียใจกับคนอื่นที่ไม่พอใจกลับมีแค่เมย์โกะที่ใส่ เธอพูดให้กำลังใจมีมี่จนทำให้มีมี่กลับมาร่าเริงอีกครั้ง ในการต่อสู้มีมี่ได้สู้กับโจจนสามารถแปลงร่างขั้นสุดยอดและชนะมาได้อย่างเหลือเชื่อ...