Fandom

ทาคาอิชิ ทาเครุ

775pages on
this wiki

  • ทาคาอิชิ "T.K." ทาเครุ (ป.2)
  • ทาคาอิชิ "T.K." ทาเครุ (ป.5)
  • ทาคาอิชิ "T.K." ทาเครุ (ชุดหน้าร้อน)
  • ทาคาอิชิ "T.K." ทาเครุ (ม.ต้น)

ทาคาอิชิ ทาเครุ(หรือ TK) ในดิจิมอนแอดเวนเจอร์

ประวัติข้อมูล Edit

 ทาคาอิชิ ทาเครุ
  • น้องชายยามาโตะ เคยร่วมผจญภัยในครั้งก่อน มีคู่หูคือ ปาตามอน
  • หลังจาก 25 ปีผ่านไปทาเครุได้เขียนหนังสือการผจญภัยโลกดิจิมอนและได้แต่งงานกับ ยางามิ ฮิคาริ
  • ดิจิเมนทอลประจำตัว = ความหวัง
  • ทาเครุไม่มีจิตสัมพันธ์ที่ 6 เหมือนฮิคาริ แต่เขาอาฆาตพลังแห่งความมืดทุกครั้งเพราะเป็นแผลในใจเรื่องเมื่อตอนไปดิจิตอลเวิร์ล บางครั้งถึงกับพบอิจิโจจิ เคน ถึงกับแลกหมัดกันทีเดียว
ชื่อ Jap.png 高石 タケル (岳)
Thai.png ทาคาอิชิ ทาเครุ
Usa.png ทาเครุ 'T.K' ทาคาอิชิ (Takeru "T.K" Takaishi)
Kanji/Kana 高石 タケル (岳) 
อายุ 8 (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์), 11 (02)
โรงเรียน โรงเรียนประถม โอไดบะ (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02)
ดิจิมอคู่หู ปาตามอน
สีของดิจิไวซ์ สีเทา ดิจิไวซ์
สีเหลือง (เปิดใช้งานพัฒนาการสุดยอด)
สีเขียว/ขาว (02)
ตราสัญญาลักษณ์ ความหวัง - Hope
ผู้ให้พาก์เสีย Jap.png ฮิโรโกะ โคนิชิ (小西 寛子)(แอดเวนเจอร์)
ยามาโตะ ไดซูเกะ(山本 泰輔)(02)
Enoki Junya (榎木 淳弥) (tri.)
Usa.png Wendee Lee (Adventure), Doug Erholtz (02)
Thai.png
Family อิชิดะ ฮิโรอะชิ (พ่อ)        
ทาคาอิชิ นาซึโกะ (แม่)
อิชิดะ ยามาโตะ (พี่ชาย)

Appearances Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์&ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02Edit

  • ทาคาอิชิ ทาเครุ เด็กชายผู้อ่อนไหวต่อความรู้สึกของความถูกต้องของพลังสมดุลแห่งความมืดและแสงสว่าง หากสมดุลถูกการสั่นเคลือหรือดิจิมอนผู้บริสุทธิ์ต้องโดนฆ่าตายอย่างไร้ความหมาย บุคคลิกของทาเครุจะเป็นคนละคน ขนาดสั่งดิจิมอนอย่างปาตามอนฆ่าคู่ต่อสู้ไม่ปราณีขนาดไม่เหลือซากได้ ในสมัยเด็กๆ ทาเครุได้ผ่านชีวิตที่เศร้าต่อการจากไปของแองเจมอนและดิจิมอนที่ต้องสังเวยชีวิต หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป 3 ปี จิตใจด้านมืดของทาเครุได้เผยออกมาในตอนที่ อิจิโจจิ เคน ได้เอาชิ้นส่วนของเดวีมอนที่ตนและแองเจมอนที่สละชีวิตเพื่อขังไว้ กลับเอามาใช้เพราะแค่สร้างดิจิมอนเพื่อออกอาลาวาต ในตอนนั้นทำให้สิ่งที่อุส่าให้แองเจมอนเสียสละตัวเองเพื่อขังเดวีมอนไว้เสียเปล่าและเอามาทำเรื่องชั่วร้ายจนได้มีอีกบุคคลิกจนขนาดได้ต่อยตีอย่างเอาเป็นเอาตาย (อาจถึงตาย) กับเคน

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ ไตร. Edit

  • ทาเครุโตขึ้นเข้าม.ต้น แล้วดูมีเสน่และดึกดูดสาวๆ มากขึ้น เป็นคนที่เนื้อหอมนหมู่สาวๆ ม.ต้นขนาดฮิคาริที่สนิตที่สุดมักจะถามบ่อยๆ ทาเครุก็ยังหว่านเหน่ออกมาให้เห็นถึงเด็กรูปหล่อเหมือนพี่ชายของเขาเอง
  • บทที 3 #2 ทาเครุที่กลับจากโรงเรียน มาที่ห้องของโคจิโร่ ได้พบว่าปาตามอน ของเขาได้ติดเชื้อจนไม่สามารถควบคุมได้และได้แผลมา ทาเครุเป็นห่วงก็เลยต้องพาปาตามอนกลับไปแบบลำเอียงต่อดิจิมอนคนอื่นๆ ด้วย สุดท้ายไม่กีวันต่อมาปาตามอนได้รู้ตัวว่าตนเองได้ติดเชื้อแล้ว ทาเครุไม่สามารถทำใจยอมรับได้เลยต้องให้ปาตามอนอยู่แต่ในห้อง นอกจากโคจิโร่จะเรียกไปรวมตัว ปาตามอนได้บอกดิจิมอนทุกตัวว่าเขาเป็นคนแรกที่ติดเชื้อ ทำให้ดิจิมอนตกใจเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยตามเลยเพราะฮิคาริได้ถูกวิญญานของเหล่าดิจิมอนเขาสิงห์ (อีกครั้ง) และได้บอกถึงการเสียสละ ซื้อหลังจากนั้นปาตามอนไม่ได้บอกทาเครุจน เมย์แครกมอนปรากฏตัวอีกครั้ง ทาเครุซึ่งรู้ว่าปาตามอนติดเชื้อไม่อยากให้ไปต่อสู้ สุดท้ายก็ต้องปล่อยไป และหลังจากรีบูททาเครุมักจะเห็นภาพในจิตใจปาตามอนได้ช่วยเตือนสติทุกครั้งที่หวันใจ ทาเครุได้เป้นคนชวนเมย์โกะไปดิจิตอลเวิร์ลด้วย แต่เมย์โกะกลับไม่ไปเพราะกลัวเรื่องที่คู่หูของเธอเคยทำอะไรลงไปและทำให้เดือนร้อนขนาดนั้น สุดท้ายก็ไปเฉพาะกลุ่มแรกเท่านั้น ทาเครุก็ได้พบกับโทโคมอนอีกครั้งที่ดิจิตอลเวิร์ล

อาชีพในอนาคต Edit

  • นักแต่งนิยายชื่อดังหนังสื่อของผมคือ ผจญภัยวัยเด็ก