Wikia

ดิจิมอนเทมเมอร์ส

Talk0
642pages on
this wiki
Digimontamers poster

ดิจิมอนเทมเมอร์ (Digimon Tamers) (ญี่ปุ่น: デジモンテイマーズ Dejimon Teimāzu ?) เป็นภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์. ในชุดภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์ดิจิตอลมอนสเตอร์ชุดที่ 3. เริ่มออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ 1เมษายน ค.ศ. 2001 และสิ้นสุดออกอากาศเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ค.ศ. 2002 รวมทั้งหมด 51 ตอน

ในประเทศไทย ออกอากาศเมื่อวันที่ 1 มีนาคม - 23 สิงหาคม พ.ศ. 2546 เวลา 10.00-10.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี และออกอากาศซ้ำเช่นเดียวกับ 2 ภาคแรก แต่เนื่องจากมีการปรับผังใหม่ของสถานีในเดือนกันยายน พ.ศ. 2546 จึงทำให้รายการในช่วงนี้ถูกตัดออกจากผังรายการโมเดิร์นไนน์ ทีวีดังนั้น จึงออกอากาศซ้ำไม่จบ

เด็กที่ถูกเลือก Edit

  • มาสุดะ ทาคาโตะ (松田 啓人)
เด็กนักเรียนป.5ที่ชื่นชอบดิจิมอนการ์ดเกมและเป็นผู้สร้างกิลมอนขึ้นมา
  • ลี เจินเรีย (หลี่ เจียน เหลียง 李 健良)
  • มาคิโนะ รูคิ (牧野 留姫)
หญิงสาวที่เป็นแชมป์ดิจิมอนการ์ดเกมแทนเรียวมีนิสัยห้าวๆและออกเย็นชา
  • อาคิยามะ เรียว (秋山 リョウ)
เด็กหนุ่มจากโลกดิจิตอลเป็นผู้ชนะในอดีตเคยชนะการแข่งขันดิจิมอนการ์ดเกมและฉายาว่าดิจิมอนคิง
  • คาโตะ จูริ (加藤樹莉)
เพื่อนร่วมห้องของทาคาโตะเป็นชอบเล่นตุ๊กตาหุ่นมือและอยากเป็นเทมเมอร์เหมือนทาคาโตะแต่ก็ได้เป็นเทมเมอร์ของเลโอมอนแต่กลับกลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้ดี-ริปเปอร์กลับมาอีกครั้ง
  • ชิโอดะ ฮิโรคาซุ (塩田 博和)
เพื่อนสนิทของทาคาโตะชอบเล่นการ์ดดิจิมอน
  • คิทางาวะ เคนตะ(北川 健太)
เพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งของทาคาโตะทำหน้าที่วิเคราะห์การใช้การ์ดแต่ไม่ค่อยถนัดด้านเป็นเทมเมอร์
  • ลี เสี่ยวเจิน (หลี่ เสี่ยว จุน 李 小春)
น้องสาวของเจินเรียชอบเล่นตุ๊กตารวมไปถึงเทอเรียมอนไปอีก
  • ไอ และ มาโกะ
สองพี่น้องที่อยู่ร่วมกับอิมป์มอน

ดิจิมอนคู่หู Edit

  • กิลมอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยเป็นดิจิมอนที่ทาคาโตะสร้างขึ้นมามีลักษณะประเภทมังกรแบบเดียวกับอากุมอนชอบกินขนมปังของทาคาโตะ เป็นดิจิมอสายตรวจจับด้วยกลิ่นตัว
  • กิกิมอน
  • กราว์มอน
ร่าง Evolution ของกิลมอน
  • เมกาโล กราว์มอน
ร่างMatrix Evolution ของ กิลมอน โดยทาคาโตะได้สร้างการ์ดสีน้ำเงิน(บลูการ์ด)ขึ้นมาและทดลองกับโกรวมอน
  • เมกิดรามอน
ดิจิมอนร่างสุดยอดเกิดจากความโกรธของทาคาโตะที่คาโตะต้องสูญเสียเลโอมอน จนไม่สามารถควบคุมได้
  • ดุ๊กมอน
ร่างMatrix Evolution ของกิลมอนและทาคาโตะมีลักษณะเป็นนักรบมีรอยัลเซเบอร์เป็นอาวุธ
  • ดุ๊กมอน คริมสันโหมด
เกิดจากจิตวิญญาณและความปรารถนาครั้งสุดท้ายของเซโร่อาร์ม.กรานิ ที่ต้องการให้ดุ๊กมอน บินและต่อสู้บนท้องฟ้าได้ จึงได้สละร่างกายของตนกลายเป็นพลังและทำการรวมร่างกับดุ๊กมอน ทำให้ดุ๊กมอนมีร่างกายที่เปลี่ยนไป สีของชุดเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีแดงเข้มคลิบทองและมีปีกทั้งหมด 8 ปีก
  • เรนามอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยมีรูปร่างเป็นจิ้งจอกโบราณ เป็นดิจิมอนที่มีนิสัยเย็นชา มีความสามารถที่เก่งในอันดับ 1-2 ในเหล่าพาทเนอร์ดิจิมอน
  • โปโกมอน
  • คิวบิมอน
ร่าง Evolution ของเรนามอนมีลักษณะเป็นปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง
  • ทาโอมอน
ร่างMatrix Evolution ของเรนามอนรูปร่างเหมือนเมียวโอหมอผีของญี่ปุ่น โดยใช้ยัน,ตัวหนังสือโบราณและพู่กันเป็นอาวุธ
  • ซาคุยามอน
ร่างMatrix Evolution ของเรนามอนและรูคิ ปีศาจจิ้งจอกสาวของญี่ปุ่น มีรูปร่างสง่าสวยงาม
  • เทอร์เรียมอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยรูปแบบสุนัขเป็นคู่หูของเจนเรีย มีความสามารถในการใช้หูยาวแทนมือและหูนั้นมีน้ำหนักเท่ากิลมอน คำพูดที่ชอบคือ "โบว์มันตาย"(แปลว่าอะไรง่ะ)
  • การ์โกมอน
ร่างEvolution ของเทรเรียมอน พอแปลงร่างแล้วมีนิสัยคลั้้งอาวุธมาก
  • เรพิดมอน
ร่างMatrix Evolution ของ เทอร์เรียมอน เป็นสุนัขหุ่นยนต์รูปกระต่ายสามารถใช้จรวดด้านหลังเป็นพลุได้
  • เซนต์การ์โกมอน
ร่างMatrix Evolution ของเทอร์เรียมอนและเจนเรีย เป็นหุ่นยนต์การ์โกมอนแบบถืออาวุธหนักมีมิซายและบาซูก้าที่ไหล่
  • เลโอมอน
ดิจิมอนร่างโตเต็มวัยได้ปรากฏอยู่ในโลกมนุษย์และอยู่โลกมนุษย์แต่หลังจากเลโอมอนถูกเดวาโจมตีทำให้จูริกลายเป็นพาร์ทเนอร์ของเลโอมอนตามปรารถนาแต่สุดท้ายเลโอมอนต้องจบชีวิตด้วยน้ำมือของเบลเซบมอนในที่สุด
  • ไซเบอร์ดรามอน
ดิจิมอนร่างสมบูรณ์เป็นคู่หูของเรียวมีนิสัยอยากจะสู้กับดิจิมอนที่เก่งกว่าและอาละวาดเมื่ออารมณ์โมโหจนเรียวใช้แส้สงบ
  • โมโนดรามอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยของไซเบอร์ดรามอนชอบเล่นปุ่มเครื่องยนต์
  • จักติกส์มอน
ร่างMatrix Evolution ของไซเบอร์ดรามอนและเรียวที่มือขวามีความสามารถเป็นมือสะเทือกแผ่นดินและเบรสเลเซอร์ความร้อน
  • การ์โดรมอน
ดิจิมอนร่างโตเต็มวัยของแอนโดรมอนเป็นคู่หูของฮิโรคาซึ พอเป็นพาทเนอร์กันไม่นานก็มีนิสันชอบพูดตามฮิโรคาซึ
  • แอนโดรมอน
ดิจิมอนร่างสมบูรณ์มีลักษณะเป็นแอนดรอยด์เป็นร่างเดิมของการ์โดรมอนแต่ถูกโอโรจิมอนโจมตีทำให้กลับร่างเป็นการ์โดรมอนไปในที่สุด
  • มารีนแองเจมอน
ดิจิมอนร่างสุดยอดเป็นคู่หูของเคนตะโดยกำลังจะกลับในเรียลเวิลด์(โลกมนุษย์) ไม่สามารถพูดมนุษย์ได้
  • ล็อปมอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยรูปแบบสุนัขแบบเทอร์เรียมอนแต่สีและเขาต่างกันโดยหลังจากถูกปลดเป็นเดวาทำให้กลายเป็นคู่หูของเสี่ยวเจินไปในที่สุด ตอนกลับร่างชอบพูดแบบคนชั้นสูงคือ"ข้าน้อย"หรือ"กระผม" ภายหลังเสี่ยวเจินสอนให้พูดแบบปกติจนชินแล้ว
  • อิมพ์มอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยรูปแบบปีศาจชอบแกล้งคูรูมอนอยู่เสมอและเคยมีคู่หูคือไอและมาโกะและอยากจะเก่งเหมือนดิจิมอนตัวอื่นๆ
  • เบลเซบูมอน
ดิจิมอนร่างสุดยอดซึ่งเกิดจากพลังที่ชั่วร้ายของเดวามีนิสัยอำมหิตและโหดร้าย จนในดิจิตอลเวอร์ ดิจิมอนทั้งโลกไม่สามารถต่อกรได้นอกจากดุ๊กมอนที่ทำได้ เป็นคนที่สังหารเลโอมอน
  • เบลเซบูมอน บลาสต์โหมด
เบลเซบูมอนที่เกิดจากพลังแรงใจของไอและมาโกะโดยเพิ่มปีกและปีนแขนขวาที่เป็นของเล่นรวมไปถึงตาจากสีแดงเป็นเขียว ภายหลังถูกคูรูมอนขอร้องให้ช่วยจูริ แต่ไม่สำเร็จถูกจับและถูกทำร้ายจนคืนร่างจนแปลงร่างไม่ได้อีกแล้ว

ฮิปนอส Edit

  • ยามาคิ มิตสึโอะ
  • ลี จางยู (หลี่ เซิน หยู 李 鎮宇)
พ่อของเจินเรียกับเสี่ยวเจินและเป็นผู้ร่วมมือการสร้างดิจิมอน
  • มิซุโนะ โกโร่
เป็นผู้สร้างดิจิตอลเวิลด์และเป็นผู้คิดการ์ดสีน้ำเงิน
  • ร็อบ แม็ควอย
  • ไร อาซูวาร่า
  • บาเบล
  • ดิชชี่

ผู้เกี่ยวข้อง Edit

  • ลี มายูมิ(李 麻由美)
แม่ของลี เป็นคนญี่ปุ่น
  • ลี รินเชย์ (หลี่ หลิง เจิย 李 連杰)
พี่ชายคนโตของบ้านลี
  • ลี จาริน (หลี่ เจีย หลิง 李 嘉玲)
พี่สาวคนโตของบ้านลี
  • ยูระโซ ไค
  • ยูฮาระ มินามิ
  • ไอริส

ดิจิมอนที่เกี่ยวข้อง Edit

คูรูมอน
  • เป็นดิจิมอนกุณแจแห่งการวิวัฒนาการณ์ที่ถูกซ้อนใต้หน้าผากสีแดง จะสามารถเรืองแสงได้โดยที่ดิจิมอนหรือเทมเมอร์มีพลังแรงกล้าที่จะแปลงร่างขั้นต่อไป แต่มีด้านลบที่สามารถแปลงร่างผิดพลาดได้จากการอั้นพลังของตัวเองไว้หรือความโกรธของใครที่จะแปลงร่างขั้นต่อไป

4 จตุรเทพแห่งดิจิตอลเวิลด์ Edit

จินรอนมอน (チンロンモン)
ซูเซามอน (スーツェーモン )
ซวนอูมอน (シェンウーモン )
ไบอูมอน (バイフーモン )

เดวา Edit

มิฮิรามอน (ミヒラモン)
ซันทิรามอน (サンティラモン)
ชินดูรามอน (シンドゥーラモン)
พาจิรามอน (パジラモン)
วาจิรามอน (ヴァジラモン)
อินดารามอน (インダラモン)
คุนบิรามอน (クンビラモン)
วิคาลารามอน (ヴィカラーラモン )
มาคุรามอน (マクラモン)
มาจิรามอน (マジラモン)
ชาชิรามอน (チャツラモン)
แอนทิรามอน (アンティラモン)

ศัตรู Edit

ดี-ริปเปอร์ Edit

ดี-ริปเปอร์ คือโปรแกรมการลบข้อมูลโดยในอดีตเป็นข้อมูลที่ลบ (โปรกแกรมเดียวกับDeleteที่แฮ็งไปแล้ว) เพื่อที่จะสร้างโลกดิจิตอลแต่ถูกใช้งานโดยอัตโนมัติกลับมาอีกครั้งโดยรูปร่างฟองน้ำและสามารถลบทุกสิ่งทุกอย่างสาเหตุที่ เด-ริปเปอร์กลับมาเนื่องจากใช้ความโศกเศร้าของจูริที่เลโอมอนถูกเบลเซบมอนฆ่า เป็นตัวเพิ่มความสามารถและพัฒนาในการทำลายโลกดิจิตอล และ โลกมนุษย์ แต่ยังไม่สามารถลบสิ่งมีชีวิตที่เป็นพืชได้
รูปแบบดี-ริปเปอร์
  • มาเธอร์ ดี-ริปเปอร์
  • ดีเบิล ริปเปอร์
  • ADR-01 จูริ ดี-ริปเปอร์ที่มีรูปแบบมาจากจูริ
  • ADR-02 รีเซิร์ท ดี-ริปเปอร์รูปแบบเสาอากาศไม่มีความสามารถในการต่อสู้
  • ADR-03 แพนดูลั่ม ฟีค ดี-ริปเปอร์ที่มีความสามารถในการต่อสู้ของดิจิมอนและลอกแบบจากการต่อสู้ได้
  • ADR-04 บับเบิล ดี-ริปเปอร์รูปร่างลีบสามารถใช้แขนเป็นปีนได้
  • ADR-05 แชปแฮนค์
  • ADR-06 ฮอร์น สไตรเกอร์
  • ADR-07 พาลาทิซ เฮด
  • ADR-08 โอพิไมเซอร์
  • ADR-09 ดี-ริปเปอร์บอล / เกทคิปเปอร์

คำศัพท์ในดิจิมอน Edit

การ์ดโหลดเดอร์
  • เป็นอุปกรณ์ในการวิเคราะห์พลังการ์ดโดยมีรหัสที่อยู่ขอบทางซ้ายของการ์ด (ของจริงเป็นบราโครตที่อยู่ขวาล้างและการ์ดในเรื่องนี้เป็นการรุ่น"Digital Monster Card Game")
ดิจิตอลเลด้า
  • เป็นโปรแกรมค้นหาดิจิมอนในดิจิไวล์อาร์ค และที่ด้านในตึกที่ว่าการของญี่ปุ่นมีเครื่องขนาดใหญ่รอบๆห้อง 360 องศาที่กว้างเท่ากับสนามบอล
EVOLUTIONหรือMATRIX EVOLUTION
  • โปรกแกรมการ์ดพัฒนาการณ์ของดิจิมอนที่อยู่ในอาร์ค โดยต้องอาศัยการ์ดและกุนแจในการแปลงร่างของคูรูมอนและบลูการ์ดของชิบุมิ
ไวย์วัน
  • เป็นชื่อที่ยามาคิเรียกดิจิมอนที่อยู่ในระหว่างมิติของดิจิตอลเวอร์
ดิจิตอลฟิว
  • เป็นกลุ่มหมอกหนา เป็นปรากฏการณ์ปรากฏตัวของดิจิมอนที่เรียลไลซ์แล้ว
เรียลไลซ์
  • เป็นศัพท์ที่ใช้ในการปรากฏตัวของดิจิมอนในกลุ่มหมอก
กระสุนเทนเซอร์
  • เป็นกระสุนตรวดจับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดในเน็ตเวอร์
กระสุนยูกอส
  • เป็นโปรแกรมชนิดหนึ่งมีไว้ลบระบบต่างๆ ในคอมพิวเตอร์และสิ่งมีชีวิตในดิจิตอลเวอร์
ยูกุนอส
  • เป็นโปรแกรมเช่นเดียวกับฮาร์ตแวร์ของคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นควบคุมโปรแกรมที่มีพลังงานเยอะที่สุด
ชักไคย์
  • เป็นหลุมดำที่ประดิษฐ์จากการค้นคว้าของยามาคิที่สามารถดูดดิจิมอนไว้หมดไปที่ดาร์กแอเรีย แต่ข้อเสียทำให้ระบบเน็ตเวอร์รวนและทำให้ดิจิตอลเวอร์ผิดปกติ จนดิจิตอลเวอร์เกิดเปลี่ยนแปลงไปมาก และอีกอย่างเป็นโปรแกรมที่อยู่ในการทดลอง แต่ยามาคินำมาใช้จนอะลาวาตไม่สามารถควบคุมได้
พาทเนอร์
  • เป็นชื่อที่เรียกว่าคู่หูของดิจิมอน ซึ่งคำนี้ในตอนแรกรูกิไม่ใส่ใจในคำนี้เพราะคิดว่า"ดิจิมอนมีชีวิตอยู่เพื่อต่อสู้ไม่ใช้เพื่อน"
เทมเมอร์
  • เป็นชื่อที่ถูกเรียกว่าผู้ถูกเลือกในโลกมนุษย์ซึ่งต่อสู้กับดิจิมอนที่มักปรากฏตัว ซึ่งในความหมายของรูกินั้น"ต้องต่อสู้นั้นคือในการดำเนินชีวิตของดิจิมอน"

รายชื่อตอน Edit

เพลง Edit

เพลงเปิด Edit

ザ ビッゲスト ドリーマー
ศิลปิน
Wada Kouji
ผู้แต่ง
Yamada Hiroshi ,Ohta Michihiko

เพลงปิด Edit

???
ศิลปิน
Ai Maeda
ผู้แต่ง
Matsuki Yuu ,Ōkubo Kaoru
Days -愛情と日常-
ศิลปิน
WILD CHILD BOUND
ผู้แต่ง
Uran

เพลงอื่นๆ/เพลงหลังฉาก Edit

???
ศิลปิน
???
ผู้แต่ง
Ohta Michihiko
???
ศิลปิน
WILD CHILD BOUND
ผู้แต่ง
Ōmori Shouko ,Watanabe Cher
???
ศิลปิน
Tanimoto Takayoshi
ผู้แต่ง
Yamada Hiroshi ,Oota Michihiko

ภาพยนตร์ Edit

ดิจิมอนเทมเมอร์ส การต่อสู้ของเหล่านักผจญภัย Edit

ดิจิมอนเทมเมอร์ส หยุดขบวนรถไฟดิจิมอนจอมซิ่ง Edit

Around Wikia's network