Fandom

ซูซาโนโอมอน

775pages on
this wiki

ข้อมูล Edit

  • ซูซาโนโอมอน (มาจากคำว่า "เทพซูซาโนโอะ") เป็นตัวแทนของ 1 ใน 10 นักรบ 10 คน หรือ เป็นจตุรเทพของญี่ปุ่น เป็นเทพพายุ และเป็นลูกชายคนเล็กสุดของอิซานางิ และ ซูซาโนโอมอน \เป็นเทพแห่งความยุติธรรมและความถูกต้อง สังกัดธาตุ:ลม ท่าไม้ตาย: "Yakusa-no-Ikadzuchi" 8 เซียนสายฟ้า เป็นการอัญเชิญเทพทั้ง 8 ทำลายศัตรูไม่เหลือซาก และ "Ama-no-Habakiri" เพลงดาบปีกสวรรค์ เป็นดาบที่ยาวที่สุดในโลกดิจตอล เป็นดาบอณูวิญญาณสามารถผ่าศัตรูจากระยะไกลกว่านอกโลก อาวุธประจำกายคือ ZERO-ARMS: Orochi แต่แท้จริงภายในคือ Dragon Spirit Sword สามารถทำลายวิญญาณชั่วร้ายได้ในพริดตา

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Thunder.gif Yakusa-no-Ikadzuchi 8 เทพสายฟ้า 八雷神 เป็นการอัญเชิญเทพทั้ง 8 ทำลายศัตรูไม่เหลือซาก
LightSowd-At.gif Ama-no-Habakiri เพลงดาบปีกแห่งสวรรค์ 天羽々斬 เป็นดาบที่ยาวที่สุดในโลกดิจตอล เป็นดาบอณูวิญญาณสามารถผ่าศัตรูจากระยะไกลได้
UnKnow.gif ZERO-ARMS: Orochi ゼロアームズ:オロチ เป็นการอัญเชิญด้ามดาบโอโรจิ (ดาบสังหารงูเทพ 8 เศียร)

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

Appearances Edit

อนิเมชั่น Edit

ดิจิมอนฟรอนเทียร์ Edit

ตอนที่ 49
  • โคอิจิ เสียสละทั้ง สปีริตและวิญญาน ส่งพลังให้ โคจิ รวมแสงและความมืดเป็นหนึ่ง และพลังนักรบทั้ง 10 มารวมตัวกัน ทาคูยะกับโคจิ รวมร่างเป็นซูซาโนมอน ต่อสู้กับ ลูเจมอน แบบสูสีกัน แต่สุดท้าย ซูซาโนโอมอน โดนท่า "ตายหรือเป็น" ของลูเจมอน กลับรอดมาได้โดยแยกร่างนักรบทั้ง 10 ออกจากกัน และใช้อาวุธ Zeroarms orochi ตัด ดาร์กแอเรีย กับ ลูเจมอน ออกจากกัน 2 ถ่อนแล้วแสกนดาต้าจนกลายเป็นไข่
ตอนที่ 50
  • หลังจาก ลูเจมอน หลุดไปโลกมนุษย์ พวกทาคูยะ ได้แต่ท้อแท้ แต่ 10 นักรบได้ปรากฏร่างออกมาแล้วปรอบใจ และวิญญาน 3 มหาเทพ ที่อยู่ในตัว ปาตามอน,พล็อตมอนและลัพมอน ได้มาตัดสินว่าจะอยู่หรือจะไป เหล่าเด็กที่ถูกเลือกในตำนานนักรบทั้ง10 ได้แปลงร่างเป็น ซูซาโนโอมอน ไล่ตามลูเจมอน และพาลงมาที่ดิจิตอลเวอร์ ใช้ท่า เทพอัศนีทั้ง 8 พร้อมกับใช้ Zeroarms orochi ตัดลูเจมอนขาก 2 ถ่อน แต่ว่า ลูเจมอน ตัวจริงกลับโจตีใส่ซูซาโนมอน เลยใช้ ดาบริวกอนเคน ของ ไคเซอร์เกรย์มอน มีทั้งหมด 10 เล่มต่อ 10 คน ฟันใส่ลูเจมอนคนละที่จนล้มลูเจมอนลงได้
Susanoomon-s1.jpg
Susanoomon-s2.jpg
Susanoomon-s3.jpg

ดิจิมอนครอสวอร์ส Edit

มังงะ Edit

เกม Edit

ดิจิมอนเวิร์ลX Edit

  • -

การ์ด Edit

ภาพArtwork Edit

Susanoomon.jpg

Bandai

เกมส์ Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit

  • อาวุธของซูซาโนโอมอนนั้น มาจากชื่อของ ยามาตาโนะ โอโรจิ โดยใช้นามของงูเทพในตำนานมาเป็นรูปแบบปืนของ ซูซาโนโอมอนแทน