Fandom

การุดามอน

817pages on
this wiki

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • การุดามอน ดิจิมอนมนุษย์วิหกที่มีร่างกายขนาดใหญ่และมีปีกที่มีการขยับเคลื่อนไหวให้มันบินได้อย่างอิสระผ่านท้องฟ้า การุดามอน ได้รับความยุติธรรมและมีระเบียบและเป็นเทพผู้พิทักษ์แห่งแผ่นดินและลมที่รักธรรมชาติ ความฉลาดและความสามารถในการสู้รบสูงที่สุดในหมู่นกดิจิมอนและเป็นที่ชื่นชมเนื่องจากมีการกล่าวว่าเลือกเฉพาะเอกวาดอร์เท่านั้นที่สามารถพัฒนาไปได้ คิดว่าถ้าคำสั่งของดิจิตอลเวิร์ลถูกรบกวนมันก็จะปรากฏออกมาจากที่ไหนเลยและระงับแหล่งที่มาของความไม่สงบ นอกจากนี้ยังเป็นเพื่อนที่ไม่มีที่เปรียบกับฮีโร่อย่างเลโอมอนที่มีคุณสมบัติเหมือนกัน ท่าไม้ตาย: คือการปล่อยใบพัดสูญญากาศที่ความเร็วสูงสุดสับฝ่ายตรงข้าม (Shadow Wing) เนื่องจากความเร็วของส่วนที่เหลือของ Shadow Wing ทำให้รูปร่างที่แท้จริงไม่สามารถยืนยันได้และสามารถมองเห็นได้เป็นรูปเงาดำที่มีรูปร่างคล้ายนกสีดำเท่านั้น สังกัตธาตุ:ไฟลม

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Shadow-Wing.gif Shadow Wing シャドーウィング Wing Blade เป็นท่าที่สามารถโจมตีก่อนศัตรูได้
เป็นเพลิงรูปนกพุ่งจิกเข้าใส่ศัตรู
UnKnow.gif Eagle Claw イーグルクロー -
Hand-Fire.gif Crimson Claw クリムゾンクロー Phoenix Claw ใช้กงเล็บที่มือข่วนศัตรูด้วยกงเล็บเพลองอรุณ
UnKnow.gif Sonic Flap ソニックフラップ -

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ต่อไป Edit

Appearances Edit

อนิเมชั่น Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์Edit

  • ปีโยมอน ได้แปลงร่างเป็นการุดามอน เนื่องจากโซระ เริ่มจะเข้าใจในตัวแม่และเสื่องชีวิตเข้าโจมตีใส่ แวมเดมอน เนื่องจากตัวเองโดนพิษท่าไม้ตายของ พิโกะ เดวีมอน ไปแล้ว โซร่ะก็ได้แสดงความรักให้ปีโยมอนจึงเข้าใจที่แม่พูดแล้ว

ดิจิมอนเซฟเวอร์Edit

  • ตอนที่ 14 ปิโยมอน หลังจากที่กลับไปเป็นไข่ เมอร์คิวรีมอน ได้ทำการฟักออกมาในโลกดิจิตอล แต่กลับเป็นว่ายังมีความทรงจำและความโหยหา ชิกะ จนได้แอบกลับไปที่โลกมนุษย์เพื่อตมหาชิกะ แต่พอที่มาซารุกำลังขัดขวางและจีโอเกรย์มอนโจมตีด้วยเมก้าเบิร์สใส่ ทำให้ปิโยมอนที่แปลงร่างเป็นอควีรามอนด้วยพลังของเมอร์คิวรีมอนและความโหยหา ทำให้เป็นการุดามอน พอชิกะปรากฏตัวเพื่อยืนยันตนเองกลับจำไม่ได้ก็เลยโจมตีใส่ด้วยความโกรธ สุดท้ายก็ถูกมาซารุและ ไรซ์เกรย์มอน สังหารและถูกทำให้กลายเป็นไข่และส่งกลับดิจิตอลเวิร์ล
  • ตอนที่ 43-45 ปีโยมอนและเหล่าเด็กทารกที่โดนพายุหอบมายังโลกมนุษย์ มาตกที่บ้านไดมง จนแม่ซายุริ,ชิกะ,โยชิโนะและอิคุโตะ ดูแลเหล่าเด็กๆ จน ดุฟมอน บุกมาทำลายบ้านละแวกบ้านไดมง จนปีโยมอนจำความถึงจนาดเอาตัวเข้าแลกเพื่อบังการโจมตี จนสามารถแปลงร่างเป็นร่างสุดยอดได้ และพอหลังจากที่ เครเนียมมอน ถูกโค้นและเปิดทางให้พวกมาซารุก็ได้มาผลัดการแบกดิจิตอลเวิร์ลแทนบันโจเลโอมอน แต่ปิโยมอนมาขวางเพื่อไม่ให้มาทำลายโลก และโดนตบลงสนามเด็กเล็ก ชิกะและปิโยมอนรวมพลังจนเป็นการุดามอนอีกครั้ง และได้เข้าใจว่าเครเนียมมอนมาทำอะไรแค่คอยเฝ้าดูห่างๆ

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ tri.Edit

มังงะ Edit

ดิจิมอนเน็คEdit

ดิจิมอนครอสวอร์สEdit

เกม Edit

ดิจิมอนเวิร์ล 2Edit

ดิจิมอน แบทเทิลโครนิเคิลEdit

ดิจิมอนเวิลด์:ดิจิตอลการ์ดอารินาEdit

  • การุดามอน เป็นการ์ดร่างสมบูรณ์ธาตุไฟ พลังชีวิต 1320/660/330 Dp:30 +p:20 Deadly(O):730 Normal(A):550 Special(X):320/(ได้สิทธิ์โจมตีก่อน) ความสามารถ:ถ้าเราเลือกโจมตี (O) จะได้สิทธิ์โจมตีก่อน

ดิจิมอนสตอรี่Edit

ดิจิมอนสตอรี่ ซันเบิรสต์&มูนไลท์Edit

ดิจิมอนแชมเปี้ยนชิพEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ลอสท์อีโวลูชั่นEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ซูเปอร์ครอสวอร์สEdit

ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:Digitize DecodeEdit

การ์ด Edit

Hyper ColosseumEdit

ภาพArtwork Edit

Garudamon.jpg

Bandai

Garudamon.gif

Toei

Adventure tri 17 012.jpg

Toei

เกมส์ Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit

  • การุดามอน ชื่อนั้นมาจากภาษาไทยอ่านว่าคือ ครุฑ หรือสัตว์ในตำนานคือ พญาครุฑ นั้นเอง